Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Châu Thành
Sáng ngày 06/6, ông Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Châu Thành.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Châu Thành có 01 điểm thi tại Trường THPT Thuận Hòa với 15 phòng thi, có 353 em tham dự. Đối với  Trường THPT Phú Tâm có 224 em học sinh đăng ký tham dự tại điểm thi Trường DTNT Huỳnh Cương. Tính đến thời điểm này, các trường thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học; tổ chức ôn tập và quản lý học sinh theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với thực tế của đơn vị; xây dựng những chuyên đề, chương, phần hoặc nội dung hợp lý. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và hướng dẫn ôn luyện của học sinh trong các nhà trường hiệu quả,…

Ảnh: Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại huyện Châu Thành

Ban Chỉ đạo huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, phụ trách các khâu chuẩn bị tổ chức kỳ thi, chuẩn bị đầy đủ các phòng chức năng phục vụ cho Hội đồng thi làm việc theo quy định; đảm bảo về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi. Công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm,... đã được xây dựng phương án cụ thể. Các trường tiến hành rà soát những học sinh có nhu cầu ăn, nghỉ tại trường trong thời gian diễn ra kỳ thi để tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, nhất là các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Phát biểu chỉ đạo, ông Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao các trường đã chuẩn bị tốt để đảm bảo học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đề nghị các trường THPT quan tâm chỉ đạo, phân công giáo viên trực tiếp hỗ trợ cho các em ôn đầy đủ các nội dung theo quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục ý thức tự giác việc học của các em học sinh. Quan tâm đến việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp phù hợp cho các em học sinh. Đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tổ chức kỳ thi. Đề nghị lãnh đạo địa phương chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các Ban hỗ trợ cho các em học sinh trong quá trình thi, quan tâm kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trước cổng trường, đảm bảo công tác an ninh trật tự tại điểm thi. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục làm tốt công tác tham mưu UBND huyện chuẩn bị tốt kỳ thi THPT diễn ra đạt theo kế hoạch.

Trần Thu Ngân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77298011

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.