Lượt xem: 1476
Lễ khai giảng lớp dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2022
      Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Hội Nông dân huyện Cù Lao Dung tổ chức lễ khai giảng lớp dạy nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn khóa 3, năm 2022 cho 25 học viên là hội viên nông dân ấp An Phú A, xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng ; Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Hội Nông dân huyện, xã cùng 25 học viên là nông dân ấp An Phú A về dự.
 
      Tham gia lớp học các học viên được đào tạo nghề trồng rau màu an toàn trong thời gian 1,5 tháng tại địa điểm Nhà cộng đồng ấp An Phú A, xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung. Trong thời gian đó, học viên sẽ được triển khai các nội dung gồm: Trình bày những kiến thức cơ bản về các nguyên nhân gây ô nhiễm rau, màu hiện nay; Các quy trình khép kính về trồng các nhóm rau, màu như: kỹ thuật làm đất, bón phân, quản lý dịch hại và chăm sóc cây rau, màu từng giai đoạn sinh trưởng; Cách nhận biết được các loại sâu, bệnh hại chính và đưa ra biện pháp phòng trị hiệu quả; Theo dõi và ghi chép sổ sách theo VietGAP; Các quy trình sản xuất rau, màu theo theo hướng VietGAP vào mô hình trồng rau an toàn tại địa phương. Sau khi kết thúc khóa học các học viên được cấp giấy chứng nhận đã tham gia khóa học. Được biết lớp dạy nghề này là lớp thứ 3 được mở trong năm 2022.
 
      Qua đó, trang bị cho các học viên có những kiến thức, kỹ năng trồng rau, màu an toàn và phòng trừ dịch hại trên rau màu. Giúp cho các học viên có nghề ổn định, tạo công ăn việc làm, tăng hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 2732
  • Trong tuần: 10 207
  • Trong tháng: 42 584
  • Tất cả: 1745983
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.