Lượt xem: 110
Khảo sát tình hình hoạt động và hiện trạng trang thiết bị truyền thanh cơ sở
      Sáng ngày 10/4/2024, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Võ Kim Chuyền, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình hoạt động và hiện trạng trang thiết bị truyền thanh cơ sở tại huyện Mỹ Xuyên, cùng đi có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông. Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo HĐND, UBND và Trung tâm văn hóa, thể thao, truyền thanh huyện dự.

Đoàn khảo sát thực tế tại Đài truyền thanh xã Thạnh Quới

      Qua báo cáo của UBND huyện cho thấy tình hình hoạt động truyền thanh cơ sở của Đài truyền thanh cấp xã ngày càng được nâng cao về chất lượng và số lượng; tăng cường tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Từ đầu năm đến nay, Đài truyền thanh các xã, thị trấn tiếp âm Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Sóc Trăng; tiếp sóng Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện Mỹ Xuyên với chương trình tiếng Việt và tiếng Khmer, thực hiện được 1.092 tin, với thời lượng 23.095 phút. Toàn huyện có 192 cụm truyền thanh, nhưng hiện nay có 108 cụm loa không còn hoạt động.

      Tại buổi khảo sát, đoàn đi thực tế nắm bắt tình hình tại các hộ dân trên địa bàn xã Thạnh Quới và trao đổi và làm rõ thêm những khó khăn về sơ sở vật chất phục vụ cho công tác tuyên truyền đã xuống cấp, phần lớn các loa phát thanh vô tuyến và hữu tuyến đã hư hỏng; trao đổi các giải pháp trước mắt để khắc phục các cụm loa hư hỏng. Huyện đề xuất hỗ trợ kinh phí cho việc đầu tư tu bổ, nâng cấp trang thiết bị, máy móc Đài truyền thanh; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức truyền thanh cấp xã.

      Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn khảo sát đề nghị huyện cần đầu tư cơ sở vật chất cho Đài truyền thanh xã để phục vụ tốt công tác tuyên truyền, tăng cường thời lượng phát sóng đặc biệt những nội dung liên quan đến tình hình sản xuất và đời sống người dân; cần có giải pháp căn cơ, bài bản khắc phục các cụm loa hư hỏng không còn hoạt động, bởi vì truyền thanh cơ sở là kênh thông tin rất hữu ích, góp phần truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đông đảo người dân địa phương.
K.C
Thông báo - Hướng dẫn











Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 89
  • Trong tuần: 1 263
  • Tất cả: 534028
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.