Lượt xem: 84
Ban kinh tế - ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh khảo sát tại huyện Trần Đề
        Sáng ngày 18/9/2024, Đoàn khảo sát của Ban kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh do bà Võ Kim Chuyền, Trưởng Ban kinh tế - ngân sách làm Trưởng Đoàn đã có buổi khảo sát kết quả thực hiện nghiên cứu và ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước và các nguồn huy động hợp pháp khác giai đoạn 2017 đến nay trên địa bàn huyện Trần Đề; cùng đi có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN). Tiếp và làm việc với Đoàn có lãnh đạo HĐND, UBND huyện và các phòng, ban, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

        Qua báo cáo của UBND huyện cho thấy, trong thời gian qua huyện đã phối hợp cùng các ban ngành có liên quan xây dựng kế hoạch và đề xuất nhiệm vụ cho việc phát triển các sản phẩm chủ lực, triển khai các nhiệm vụ KHCN để ứng dụng, nhân rộng các mô hình và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cho người dân để nâng cao hiệu quả của mô hình thực nghiệm, chuyển giao công nghệ cho người dân trên địa bàn huyện. Từ năm 2017 đến nay, huyện được phân bổ kinh phí từ nguồn sự nghiệp KHCN để triển khai các hoạt động với tổng kinh phí sự nghiệp KHCN hỗ trợ có mục tiêu là 1.051.799.000 đồng, chủ yếu tập trung vào các nhiệm vụ KHCN thuộc lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản... đã được các địa phương triển khai, ứng dụng các kết quả nghiên cứu của các mô hình, dự án vào thực tế sản xuất; lựa chọn, triển khai các mô hình ứng dụng tiến bộ KHCN quy mô phù hợp với nhu cầu của người dân ở địa phương; việc xây dựng các mô hình đã từng bước giúp nông dân thay đổi nhận thức về áp dụng tiến bộ KHCN vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập và góp phần phát triển kinh tế ở địa phương.

        Kết thúc buổi làm việc, Trưởng Đoàn khảo sát đề nghị huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện việc ứng dụng tiến bộ KHCN vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh, giúp người dân nhận thức đúng đắn về vai trò quan trọng của việc phát triển các mô hình ứng dụng KHCN vào sản xuất, kinh doanh được phong phú và đa dạng hơn; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng ngày càng có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong nhân dân. Triển khai và nhân rộng các mô hình nhằm góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập, nâng cao kiến thức, giúp nông dân ứng dụng KHCN sản xuất ngày càng hiệu quả.

        Sau buổi làm việc Đoàn đi thực tế khảo sát mô hình “Hoàn thiện quy trình sấy, xây dựng mô hình sản xuất và phát triển sản phẩm OCOP khô cá đù dẻo” và mô hình “Tưới phun mưa bán tự động trên cây ớt sừng vàng”./.
K.C











Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1002
  • Trong tuần: 6 533
  • Tất cả: 676254
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI - HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa chỉ: Số 01 Trần Phú, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

    Điện thoại: (0299) 3 822159. Fax: (0299) 3 618844. Email: hdndsoctrang@soctrang.gov.vn.

    Chịu trách nhiệm nội dung: Dương Quốc Việt, Trưởng BBT Cổng TTĐT, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

    Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Sóc Trăng (dbnd.soctrang.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này.