• Lãnh đạo UBND huyện Châu Thành kiểm tra tiến độ thực hiện Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên

    Sáng ngày 01/6/2023, ông Trần Văn Hào, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn đến kiểm tra tiến độ thực hiện Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên tại ấp Phước Thuận, xã Phú Tân; cùng đi có ông Ông Vĩnh Huy, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện; ông Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện và lãnh đạo UBND xã Phú Tân.

  • Huyện Châu Thành phát huy thế mạnh về tiềm năng du lịch ở địa phương

    Huyện Châu Thành là một trong 11 đơn vị hành chính của tỉnh, có vị trí quan trọng nhiều mặt, có quốc lộ 1A đi qua và nhiều lộ giao thông liên tỉnh, liên huyện rất thuận tiện đi lại. Huyện còn là cửa ngỏ để vào trung tâm thành phố Sóc Trăng. 

  • Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Châu Thành giai đoạn 2023 - 2025

    UBND huyện Châu Thành vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Châu Thành giai đoạn 2023 - 2025. Kế hoạch với mục tiêu chung là đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm và phát triển bền vững. 

  • KH số 1414/KH-SVHTTDL ngày 30/8/2022 của Sở VHTTDL

    KH triển khai thực hiện dự án "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch" trên địa bàn tỉnh Sóc trăng năm 2022

  • Dự án đầu tư Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên

    Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 02-8-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Chương trình hành động số 06/CTr-UBND ngày 12/12/2016 của UBND tỉnh. Huyện ủy xây dựng và ban hanh kế hoạch số 46-KH/HU, ngày 17-5-2017 của Huyện ủy Châu Thành về thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 02-8-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; Ủy ban Nhân dân huyện xây dựng và triển khai dự án Khu văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên kết hợp văn hóa - làng nghề dân tộc huyện Châu Thành. 

  • Về Châu Thành – Sóc Trăng thưởng thức bánh ngon

    Huyện Châu Thành là huyện cửa ngõ của tỉnh Sóc Trăng, địa lí hành chính được chia làm 7 xã và 01 thị trấn; cách Thành phố Sóc Trăng hơn 10km về hướng Tây Bắc, với 3 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer sống đan sen lẫn nhau. Mỗi dân tộc có đặc sản riêng của mình, riêng với dân tộc Hoa sinh sống nhiều ở vùng đất Vũng Thơm xưa, nay thuộc xã Phú Tâm, huyện Châu Thành. Từ đây, xuất hiện loại bánh Pía được lưu truyền từ đời này sang đời sau và cho tới ngày hôm nay.

  • Lễ hội Thắc côn, nét đẹp văn hóa của người dân địa phương

    Huyện Châu Thành là một trong 11 đơn vị hành chính của tỉnh Sóc Trăng, có vị trí quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội, có quốc lộ 1A đi qua và nhiều lộ giao thông liên tỉnh, liên huyện rất thuận tiện trong việc đi lại. Huyện còn là cửa ngỏ vào trung tâm thành phố Sóc Trăng. Huyện có 07 xã và 01 thị trấn với 25.353 hộ với 95.582 người, gồm cộng đồng 3 dân tộc anh em Kinh, Khmer, Hoa cùng cộng cư từ lâu đời, nên có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch tâm linh tín ngưỡng, văn hóa lễ hội và làng nghề, du lịch cộng đồng, buôn bán các đặc sản cho du khách. Huyện có 3 điểm dừng chân đạt chuẩn đón khách du lịch và 01 điểm du lịch cấp tỉnh Tân Huê Viên.v.v…với nhiều lễ hội của 3 dân tộc diễn ra trong năm trên địa bàn như, lễ cầu an, Dâng y, Đôl ta, Chôl Chnăm Thmây, Ooc Om Boc,.v.v…. Đặc biệt là Lễ hội Thắc côn, nét đẹp văn hóa của người dân địa phương.

  • KH số 588/KH-SVHTTDL ngày 21/4/2022 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

    về việc Tổ chức Chương trình tham quan du lịch nội tỉnh với chủ đề "Du lịch Sóc Trăng 30 năm hình thành và phát triển"

  • Làng nghề Đan đát, đâm cốm dẹp và vẽ tranh trên kiếng trên địa bàn huyện Châu Thành

    Huyện Châu Thành là một trong 11 đơn vị hành chính của tỉnh, có vị trí quan trọng nhiều mặt, có quốc lộ 1A đi qua và nhiều lộ giao thông liên tỉnh, liên huyện rất thuận tiện đi lại. Huyện còn là cửa ngỏ để vào trung tâm thành phố Sóc Trăng. Huyện có 8 đơn vị hành chính, với 25.353 hộ dân cùng với 95.582 người, gồm cộng đồng 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa cùng cư ngụ từ lâu đời, nên có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch tâm linh tín ngưỡng, văn hóa lễ hội và làng nghề, du lịch cộng đồng, buôn bán các đặc sản cho du khách v.v…Nhiều lễ hội của 3 dân tộc diễn ra trong năm trên địa bàn như Lễ hội Thăk Côn, lễ Đôn ta, Chôl Chnăm Thmây, Ooc-om-boc,.v.v…Huyện có 3 điểm dừng chân đạt chuẩn đón khách du lịch và 01 điểm du lịch cấp tỉnh là Tân Huê Viên.

  • Tuyến đường Hoa Kèn Hồng trên địa bàn huyện Châu Thành

    Theo thống kê hàng cây kèn hồng trên địa bàn huyện được trồng ban đầu từ năm 2012 với khoảng 160 gốc trên tuyến đường Hùng Vương nối từ Quốc lộ 1A vào khu trung tâm hành chính huyện. Đến năm 2015 cây bắt đầu ra hoa. Tuy nhiên lúc đầu cây còn nhỏ Hoa trổ chưa đẹp.

THÔNG BÁO
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 753
  • Trong tuần: 5 251
  • Trong tháng: 24 771
  • Tất cả: 2161739
BÌNH CHỌN
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.