Lượt xem: 393
Hộ nghèo xã Phú Tâm giảm chỉ còn 2,39%
Từ nhiều nguồn vốn ưu đãi, UBND xã Phú Tâm đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ nhân dân thoát nghèo bền vững. Thực hiện chương trình an sinh xã hội, UBND xã vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để cấp cho hộ nghèo, cận nghèo, tàn tật, khó khăn, qua đó đã giúp các hộ nông dân nghèo và cận nghèo có tạo thêm điều kiện để sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. 

Quang cảnh mô hình trồng bắp của nông dân xã Phú Tâm

         Trong những năm qua, xã Phú Tâm được thụ hưởng nhiều chương trình hỗ trợ của Nhà nước về con giống, cây trồng để phát triển sản xuất, nâng cao mức sống. Thực tế cho thấy, nhiều mô hình giảm nghèo trên địa bàn xã đang được bà con nông dân áp dụng có hiệu quả, phù hợp với điều kiện từng gia đình. Trong đó, điển hình dự án mô hình giảm nghèo từ chương trình xóa đói giảm nghèo của tỉnh, huyện là một trong những chính sách đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, góp phần trực tiếp vào kết quả giảm nghèo tại địa phương. Qua rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và họp bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo của các ấp trên địa bàn xã Phú Tâm, hiện nay tổng số hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều trên địa bàn xã là 107 hộ, chiếm tỷ lệ 2,39% trên tổng số hộ của toàn xã, giảm 19,26% so với năm 2011.

         Việc triển khai thực hiện nhiều chương trình giảm nghèo một cách tích cực, đúng tiêu chí, đối tượng hưởng thụ, nhiều dự án đã tạo được niềm tin và sự hưởng ứng tích cực của người dân giúp các hộ nghèo dần có cuộc sống ấm no, ổn định. Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững đã đem lại kết quả tích cực, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu góp sức xây dựng xã Phú Tâm đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 7 046
  • Trong tháng: 26 566
  • Tất cả: 2163534
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.