Lượt xem: 74
Kiểm tra công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn và công tác thủy lợi - giao thông nông thôn mùa khô xã Phú Tân
Sáng ngày 22/02/2024, Đoàn kiểm tra của huyện có buổi làm việc với UBND xã Phú Tân về công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn và các công trình thủy lợi, công tác thủy lợi - giao thông nông thôn mùa khô trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi làm việc.

         Đoàn kiểm tra huyện có ông Nguyễn Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện; phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện. Tiếp Đoàn có thành viên Ban Chỉ đạo công tác thủy lợi - giao thông nông thôn mùa khô xã.

         Theo báo cáo của địa phương từ đầu tháng 02, tình trạng nước mặn tăng cao ở một số tuyến kênh như Kênh 20, kênh Xây Chô, Kênh Phật Nổi với độ mặn giao động từ 0,8-1,7 g/l. UBND xã cũng đã phối hợp với các hội, đoàn thể và chỉ đạo các ấp, các công tác viên khuyến nông, trồng trọt và bảo vệ thực vật khuyến cáo người dân không nên lấy nước vào ruộng để tránh bị thiệt hại; trường hợp cần thiết phải đưa nước vào ruộng thì sau vài giờ phải xã nước bỏ ngay để tránh tình trạng khô nước muối sẽ tích tụ lại gây ngộ độc cho cây lúa, đồng thời chờ con nước ngọt trở lại bơm nước tích trữ vào ruộng; thực hiện 02 công trình giao thông nông thôn với khối lượng thực hiện là 4.400 m3, giai đoạn 1 tiến độ đạt khoảng 40,9%.

         Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của huyện nắm thêm một số khó khăn trong công tác phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn và các công trình thủy lợi, công tác thủy lợi - giao thông nông thôn mùa khô của xã.

         Về kế hoạch thực hiện trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện nhắc nhở địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống hạn mặn, rà soát các khu vực đang thiếu nước ngọt, để đảm bảo người dân có nước sạch sinh hoạt, vận động nhân dân tham gia thực hiện các công trình giao thông, thủy lợi mùa khô./.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 853
  • Trong tuần: 4 203
  • Trong tháng: 1 881
  • Tất cả: 2182222
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.