Lượt xem: 458
Phụ nữ Khmer xã An Ninh phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi bò
Thời gian qua, phụ nữ xã An Ninh nói chung và phụ nữ người Khmer nói riêng, luôn được Ngân hàng Chính sách Xã hội hội huyện Châu Thành và UBND xã An Ninh, hội LHPN xã hết sức quan tâm, hỗ trợ vốn vay cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Mô hình nuôi bò phát triển tại xã An Ninh

Cán bộ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành, đang làm thủ tục miễn phí chuyển tiền 100% cho khách hàng

Được biết, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện hỗ trợ vốn vay cho hội LHPN xã An Ninh tổng số là 14 tỷ 035 triệu đồng. Nhờ vậy, đã có nhiều hộ do phụ nữ làm chủ hộ phát triển các mô hình: như mô hình nuôi bò, trồng rau màu, làm ruộng và trồng màu xuống chân ruộng. Chị Huỳnh Thị Trinh tại ấp Châu Thành chia sẻ: “Được sự hỗ trợ của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành, phối hợp UBND xã An Ninh cùng ấp, rồi cho tôi vay được 20 triệu đồng mua được con bò, giờ sinh sản cũng được 05 con bò, mô hình này phát triển tốt có điều kiện nuôi con cái ăn học tới nơi tới trốn. Sau đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành cho tôi vay thêm 25 triệu đồng để xây dựng nhà ở kiên cố, phần còn lại gia đình tôi đóng góp thêm, đến nay nhà tôi cũng được xây dựng 05 năm rồi”.

Trên địa bàn xã An Ninh nói chung và ấp Châu Thành nói riêng, có 24 chị em hội viên phụ nữ được hội Liên hiệp Phụ nữ biểu dương và khen thưởng, có nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động Hội và sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, làm ăn có hiệu quả điển hình như: Chị Trần Thị Dươl, chị Thạch Thị Sang và chị Võ Thị Chơn...Còn chị Lý Thị Huỳnh Đa tại ấp Châu Thành xã An Ninh cho biết thêm: “Hồi đó gia đình tôi được Nhà nước hỗ trợ vay 30 triệu đồng, mua được 02 con bò cái sau đó sinh sản được 06 còn bò cũng thấy phát triển lắm. Tiếp theo nhờ nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện hỗ trợ vốn vay được 25 triệu đồng để xây dựng nhà ở, hiện nay gia đình tôi kinh tế đã ổn định con cái được đi học và chăm sóc tốt”.

Ông Ông Tấn Thọ - Bí thư - Trưởng ban Nhân dân ấp Châu Thành xã An Ninh nói: “Ấp Châu Thành thì tổng số hộ là 1.119 hộ, tổng số dân số là 5.154 nhân khẩu; trong đó có 400 hộ người dân tộc Khmer, có khoảng 1.200 người, ấp được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư nguồn vốn vay cho các hộ đồng bào dân tộc, đặc biệt là nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành, hỗ trợ các hộ đồng bào dân tộc được vay vốn, phát triển các mô hình chăn nuôi, cuộc sống của bà con tại địa phương tương đối ổn định. Tại ấp Châu Thành đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo được Nhà nước quan tâm xây dựng nhà Tình thương, nhà Đại đoàn kết, thời gian tới ấp tiếp tục tuyên truyền và vận động bà con cố gắng vươn lên để cải thiện cuộc sống”.

Tháng 5/2021, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành đã giải ngân trên 47 tỷ 740 triệu đồng cho các hộ thuộc diện: Hộ nghèo; hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo; hộ sản xuất kinh doanh; học sinh sinh viên; giải quyết việc làm; chương trình nước sạch vệ sinh môi trường; nhà ở xã hội. Trong thời gian qua, được sự quan tâm và hỗ trợ vốn vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện và sự chăm lo của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành; các hộ nghèo, hộ cận nghèo, có thêm nguồn vốn đầu tư trong sản xuất, trong kinh doanh và giải quyết việc làm tại địa phương.

Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành, thông tin thêm về miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền. Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành, thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ qua tài khoản mở tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Châu Thành từ ngày 01/6/2021 đến hết năm 2021 (trừ các trường hợp có thỏa thuận khác với khách hàng).

Để được hưởng các dịch vụ ưu đãi, quý khách hàng hãy mở tài khoản và sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Chính sách Xã hội. Thông tin chi tiết về chính sách miễn, giảm phí, sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Chính sách Xã hội, quý khách có thể liên hệ số điện thoại: 0299. 3 834 548; hoặc địa chỉ: Số 49 Hùng Vương, ấp Trà Quýt A, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng./.

Danh Chanh TôLa
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 543
  • Trong tuần: 6 043
  • Trong tháng: 25 563
  • Tất cả: 2162531
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.