Lượt xem: 196
Nhân dân huyện Châu Thành vui xuân, đón Tết Giáp Thìn an toàn, hạnh phúc
Sắp đến Tết Giáp Thìn năm 2024, thời gian này nhân dân trên địa bàn huyện Châu Thành đang nô nức chuẩn bị đón Tết an lành, đầm ấm, yên vui.

         Cũng như mọi năm, các ngành, các cấp đều quan tâm, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, phối hợp tổ chức các Đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, gắn với hoạt động viếng nghĩa trang, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo” để mọi nhà, mọi người đều có Tết; hỗ trợ, động viên kịp thời, quan tâm chu đáo đến người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đều có quà đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc hạnh phúc, đầm ấm, an vui.

Lãnh đạo huyện Châu Thành tặng quà Tết cho bà con nghèo xã Phú Tâm.

         Nói về các hoạt động chăm lo quà Tết cho nhân dân, bà Châu Hồng Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết về kế hoạch của Hội:Cũng tiếp tục thực hiện phối hợp với Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp từ thiện thì đây là hoạt động năm 2024 này là năm thứ 13 Hội LHPN huyện cũng được các chị em thành viên Câu lạc bộ ủng hộ, tạo điều kiện về quà để làm sao cùng với Đảng bộ, chính quyền góp phần cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người cận nghèo cũng như là hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn của huyện, năm nay chúng tôi cũng dự kiến phát trước mắt về phía Câu lạc bộ dự kiến cũng trên 100 phần quà, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ khó khăn có quà ăn Tết. Châu Thành cũng được tỉnh chọn đơn vị xã Phú Tâm làm nơi tổ chức Tết quân dân năm 2024 cũng được phụ nữ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ được 2 căn nhà trị giá 100 triệu cho 2 hội viên để làm sao có nơi an cư lập nghiệp, hỗ trợ 20 suất học bỗng, 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cũng tổ chức buổi gói bánh tét, tặng bánh tét nghĩa tình cho các hộ hỗ trợ nơi ở nghĩ cho các chiến sĩ tham gia làm các hoạt động an sinh xã hội tại địa bàn 10 ấp của xã Phú Tâm. Chúng tôi cũng được phép tổ chức hội thi mâm cơm ngày Tết cũng để gắn kết tình quân dân cùng tham dự và cùng ăn bữa cơm để mà chuẩn bị đón Tết Nguyên đán năm 2024 sắp tới đây.

         Những ngày qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện cũng đến kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở sản xuất thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh các hàng hóa, còn tại các chợ, các hộ kinh doanh cũng dự trữ nhiều loại hàng hóa thiết yếu, phục vụ thị trường Tết, đảm bảo nguồn cung, chất lượng và giá cả hợp lý. Chị Võ Thị Mộng Thùy, bán hàng tại chợ Trà Quýt, thị trấn Châu Thành, chị cũng chuẩn bị nhiều mặt hàng để tranh thủ bán vào dịp Tết, chị Thùy tâm sự:Bây giờ đồ cũng nhiều, giá cả cũng bình thường, chắc tới Tết đồ cũng nhiều lắm, tui nghĩ cũng không  tăng nhiêu đâu tại đồ lúc này cũng rẻ, người ta mua nhiều mình bán được nhiều.

         Nhìn chung số lượng người mua cũng như mọi năm, mua sắm Tết sớm, mỗi ngày đi chợ lại mua thêm một số đồ dùng cho gia đình, chia sẻ về những ngày bán hàng tại chợ Trà Quýt, thị trấn Châu Thành, chị Trần Thị Phai buôn bán cũng được nhiều hàng, nên chị rất phấn khởi. Chi Phai tâm sự: Khách hàng lúc này cũng bắt đầu mua đồ chuẩn bị Tết, người ta mua cũng nhiều, đông lắm, nhằm khi bán không kịp, giá cũng không lên đâu, tại vì năm nay người ta ra bán nhiều nên giá cũng bình thường .

Người dân nhộn nhịp mua sắm Tết tại chợ Trà Quýt, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

         Mừng Tết con rồng, năm nay huyện duy trì tổ chức đêm văn nghệ mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 và triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội năm 2023 của huyện cho Nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, phấn khởi, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, hướng dẫn nhân dân tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh trong những ngày mừng Tết.

Đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã An Ninh.

         Chia sẻ về việc chuẩn bị đón Tết của gia đình, bà Trần Thị Thu Hương, người dân ấp Châu Thành, xã An Ninh đã nói:Tháng này cũng như tháng vô Tết, khi nào ăn Tết khi nào nghỉ dọn dẹp nhà cửa, mua sắm gì đó, rước ông bà tới 30 Tết nấu mâm cơm mua bánh mứt chút, mùng 1 coi như ở nhà chuẩn bị Tết, mùng 2 thì tụ họp lại tổ chức nấu nướng ăn uống cúng ông bà, cầu chúc cho mọi người làm ăn được, mỗi một năm thì phát triển lên một chút.

         Càng gần đến ngày Tết, không khí đón xuân của mọi nhà cũng tất bật, rộn ràng hơn, để trọn vẹn ý nghĩa ngày Tết của dân tộc, Tết của quê hương thắm tươi, rực rỡ./.

Mỹ Dung
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1258
  • Trong tuần: 7 071
  • Trong tháng: 14 456
  • Tất cả: 2194797
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.