Lượt xem: 142
UBND huyện Châu Thành sơ kết tình hình Kinh tế - Xã hội 02 tháng đầu năm 2024
Chiều ngày 03/04, UBND huyện Châu Thành sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu tháng 03/2024. Dự và chủ trì cuộc họp có đồng chí Trương Quốc Điền, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Sơn Pô, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Văn Công, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các ban ngành huyện.

         Trong 02 tháng đầu năm 2024, UBND huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, từ đó tình hình kinh tế - xã hội giữ được sự ổn định. Cụ thể, toàn huyện đã xuống giống trên 23 nghìn ha lúa, đạt 59% so với kế hoạch; tình hình xâm nhập mặn được kiểm soát, diện tích gieo trồng màu và cây công nghiêp ngắn ngày gần 279 ha; tổng sản lượng thu hoạch từ cây ăn trái được hơn 1,4 nghìn tấn; tình hình chăn nuôi gia súc gia cầm và thủy sản đạt so với kế hoạch đề ra; công tác dự báo tình hình khí tượng thủy văn, dịch bệnh được thực hiện tốt. Xây dựng nông thôn mới được quan tâm, đã tổ chúc thành công Lễ công nhận xã An Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; sản phẩm OCOP được quan tâm phát triển, toàn huyện có 33 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh. Thu ngân sách đạt khá, giải ngân đạt cao, tăng so với cùng kỳ và cao so với mặt bằng chung của tỉnh; các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân được triển khai đầy đủ, kịp thời. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đặc biệt các ngành, địa phương bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ được giao với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hiệu quả.

         Hội nghị cũng đã thông qua một số nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới: Rà soát, hoàn thành những yêu cầu trong 112 nội dung thuộc Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân huyện năm 2024; hoàn thành việc phân khai và tổ chức triển khai thực hiện các kinh phí đã được giao, đặc biệt là kinh phí các Chương trình mục tiêu quốc gia; chuẩn bị tốt các điều kiện để khởi công các dự án trên địa bàn huyện, tạo đột phá trong thực hiện nhiệm vụ đầu tư và thu hút đầu tư./.

Gia Bảo - Trung tâm VH - TT - TT
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 799
  • Trong tuần: 4 149
  • Trong tháng: 1 827
  • Tất cả: 2182168
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.