Lượt xem: 66
Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp Phước Phong Lâm Rết hết lòng với công tác hòa giải
Luôn nhiệt tình, tận tụy với công viêc, ông Lâm Rết -Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp Phước Phong, xã Phú Tân, huyện Châu Thành đã tham gia hoà giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn trong khu dân cư, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

         Trong một chuyến công tác, chúng tôi tình cờ gặp ông Lâm Rết - Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp Phước Phong, xã Phú Tân có thời gian dài tham gia gia làm công tác hòa giải cở sở. Qua trò chuyện, ông Rết đã kể cho chúng tôi nghe những chuyện vui, buồn trong công tác này.

         Ông Lâm Rết chia sẻ: “Khi lập gia đình theo vợ về đây sinh sống. Thấy tôi nhiệt tình, năng nỗ xã động viên tôi tham tôi tham gia công tác ở ấp cũng trên 20 năm với nhiều vị trí khác nhau. Tôi đảm nhiệm công tác hòa giải này cũng gần 10  năm nay, dù nắng hay mưa khi người dân trong trong ấp Phước Phong cần tôi điều có mặt để lắng nghe tâm tư, tình cảm của bà con. Hiện tại, ấp Phước Phong, xã Phú Tân có 300 hộ, trên 1.000 nhân khẩu, phần lớn người dân tộc Khmer sinh sống. Mật độ dân số khá động, sinh sống gần nhau nên dễ phát sinh tranh chấp, mâu thuẫn. Qua theo dõi, thời gian qua, trên địa bàn ấp Phước Phong, các vụ mâu thuẫn chủ yếu xuất phát từ việc tranh chấp đất đai trong thân tộc và cuộc sống hôn nhân gia đình…”.

Ảnh: Ông Lâm Rết, Tổ trưởng Tổ hòa giải ấp Phước Phong, xã Phú Tân.

         Đơn cử như cuối năm 2023, hai hộ dân trong ấp có nhà ở liền kề nhau, vì mâu thuẫn trong việc phân chia ranh giới chưa hợp lý nên dẫn đến bất hòa. Trước tình huống đó, ông Rết cùng các thành viên trong tổ hòa giải của ấp chủ động mời hai gia đình lên để hướng dẫn các thủ tục về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, tránh để vụ việc tranh chấp kéo dài, gây mất an ninh trật tự ở địa phương. Sau khi được địa chính xuống đo đạc, phân ranh để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hai hộ thì mâu thuẫn giữa hai gia đình được hóa giải.

         Bà Thạch Thị Hoa, ngụ ấp Phước Phong, xã Phú Tân bày tỏ: “Ông Rết luôn được người dân trong ấp tinh tưởng, kính trọng, khi có việc lớn việc nhỏ gì, ông cũng đứng ra khuyên can, giải hòa nên tình làng, nghĩa xóm luôn thắt chặt. Trong quá trình hòa giải, ông Rết không lấy quyền ra áp đặt một bên nào, mà phân tích tình, lý để người dân hiểu và tự nguyện thực hiện”.

         Không chỉ làm công tác hòa giải, ông Rết cùng với các thành viên trong tổ hòa giải còn tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để nhân dân trong ấp nắm và thực hiện đúng. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng để có kết quả hòa giải thành đạt cao, ông Rết chịu khó nghiên cứu, học hỏi. Ông Rết và các thành viên trong tổ hòa giải ấp Phước Phong còn tích cực tham gia các lớp tập huấn về công tác hòa giải do ngành Tư pháp tổ chức hằng năm.

         Theo lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện Châu Thành, cho biết: “Ông Lâm Rết luôn có tinh thần trách nhiệm với công việc, mặc dù lớn tuổi. Bên cạnh đó, vẫn thường xuyên tìm hiểu thêm các quy định của pháp luật, nhất là những văn bản luật mới ban hành để phục vụ tốt hơn công tác hòa giải. Bên cạnh đó, tình cảm yêu mến của người dân trong ấp luôn là động lực để ông tiếp tục hết mình với hòa giải ở cơ sở. Để ghi nhận những đóng góp đó, năm 2023, Giám đốc Sở Tư pháp quyết định tặng giấy khen cho ông Lâm Rết”.

         Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, trong những năm qua, ông Lâm Rết đã hòa giải thành nhiều vụ việc mâu thuẫn trên địa bàn ấp, từ đó góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở./.

Kim Ngọc
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 525
  • Trong tuần: 7 474
  • Trong tháng: 27 340
  • Tất cả: 2207681
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.