Lượt xem: 580
Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng ở Người Cao tuổi huyện Châu Thành
Phát huy vai trò, phẩm chất của mình trong xây dựng lối sống và phong cách làm việc, trong những năm qua, Hội Người cao tuổi huyện Châu Thành luôn tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua tuổi cao gương sáng, để mỗi hội viên trong Hội đều trở thành những tấm gương mẫu mực cho con cháu và xã hội noi theo. Nổi bật trong đó có nhiều tấm gương điển hình trong xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao đã tạo được niềm tin, là tấm gương sáng cho con, cháu trong gia đình và nhân dân học tập, noi theo.

Hội người cao tuổi xã An Ninh vận động làm lộ giao thông nông thôn

Hội Người Cao tuổi các xã, thị trấn gồm 56 chi hội và 84 tổ hội, toàn huyện có Người Cao tuổi 12.585 người chiếm 12,27% dân số. Thông qua phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao, gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" của Hội đã góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tập trung thực hiện phong trào "Người Cao tuổi làm kinh tế giỏi". Từ đó, đã tạo được nhiều mô hình mới làm ăn có hiệu quả trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh đã góp phần xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng. Các mô hình mà Người Cao tuổi tham gia mang lại hiệu quả đặc biệt là dịch vụ thương mại, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh.

Với ý chí tự lực, tự cường, bằng những kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, cán bộ, hội viên người cao tuổi huyện Châu Thành đã trực tiếp tham gia lao động sản xuất, động viên con cháu đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, góp phần ổn định và nâng cao đời sống gia đình. Hiện có 27 Cụ là chủ cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô lớn, cơ sở vừa và nhỏ có 223 Cụ, số Cụ tham gia trực tiếp sản xuất 1.502 Cụ, số Cụ đạt chuẩn làm kinh tế giỏi cấp cơ sở 108 Cụ.

Câu lạc bộ dưỡng sinh 1/5 của Hội người cao tuổi xã Phú Tân

Bên cạnh việc đẩy mạnh phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, Hội không ngừng chú trọng nâng cao hoạt động chăm sóc người cao tuổi cả về đời sống sức khỏe và đời sống tinh thần. Hiện nay, Hội Người cao tuổi huyện đã thành lập câu lạc bộ bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, đây là nơi sinh hoạt, gặp gỡ giao lưu, an ủi các cụ lúc tuổi già, tạo sân chơi giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Hiện trên địa bàn huyện có 7 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với 100 thành viên đã và đang hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực, thu hút ngày càng nhiều hội viên người cao tuổi tham gia với phương châm "Sống vui, sống khoẻ, sống có ích", các câu lạc bộ dưỡng sinh trên địa bàn huyện luôn đoàn kết nhất trí và hoạt động ngày càng có hiệu quả, thiết thực. Cùng với đó, các hội viên người cao tuổi huyện còn nêu cao gương sáng trong phong trào “Xây dựng xã hội học tập”, tích cực tham gia khuyến học khuyến tài ở cơ sở, xây dựng quỹ khuyến học, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học. Qua bình xét hàng năm có trên 90% hộ người cao tuổi được công nhận gia đình văn hóa. Những việc làm của hội viên người cao tuổi huyện đã và đang làm gương cho thế hệ trẻ noi theo, bởi tinh thần hăng say lao động, sản xuất, dám nghĩ dám làm, sáng tạo trong lao động, học tập. Qua đó, càng khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi trong xã hội, từ đó con cháu và toàn xã hội có ý thức hơn trong việc chăm sóc người cao tuổi, giúp họ “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

          Với những kết quả đạt được của Hội Người Cao tuổi huyện Châu Thành được phát huy với quyết tâm cao nhất để ngày càng nhân rộng những mô hình hiệu quả, đồng thời nâng cao vị thế, vai trò của Người cao tuổi ngày càng phát huy được tinh thần, ý chí của người cao tuổi trong phát triển kinh tế góp phần tích cực vào việc giảm hộ nghèo thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 6 987
  • Trong tháng: 26 507
  • Tất cả: 2163475
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.