Lượt xem: 397
Công tác hỗ trợ hội viên phụ nữ xã Thiện Mỹ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc
Thời gian qua bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể của các cấp hội phụ nữ huyện Châu Thành đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc góp phần giúp hội viên phụ nữ từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong cuộc sống và xã hội. Nổi bật trong phong trào này là Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thiện Mỹ.

Tặng quà hỗ trợ cho hội viên phụ nữ tại xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành

Hỗ trợ hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình mua bán nhỏ tại xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thiện Mỹ hiện có 637 hội viên phụ nữ. Một trong những chương trình hành động đang được Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thiện Mỹ tích cực triển khai là vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao nhận thức phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc và triển khai nhiều giải pháp như tạo mọi điều kiện để hội viên rèn luyện, phấn đấu; hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thiện Mỹ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng hội viên, phụ nữ, chia sẻ những khó khăn của các Hội cơ sở. Qua đó tuyên truyền, vận động chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; nuôi con khỏe, dạy con ngoan; rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phòng chống tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực tham gia giải quyết các vụ việc bức xúc liên quan đến phụ nữ ở cơ sở. Trên địa bàn xã có 17 tổ, nhóm làm theo Bác có 379 thành viên tham gia tại 07 chi hội. Hội duy trì hoạt động 7 địa chỉ tin cậy tại 7/7 ấp. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thiện Mỹ còn triển khai cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Nhờ đó, nhiều gia đình hội viên, phụ nữ đã tình nguyện hiến đất, góp công xây dựng nông thôn mới. Hội LHPN xã cũng đã vận động chị em thực hiện “3 sạch” gồm sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ và hướng dẫn các hộ phân loại, xử lý rác tại nhà.  Một trong những phong trào giúp hội viên phụ nữ là đẩy mạnh xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực: No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thiện Mỹ với nhiều mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi như: Mô hình trồng màu sạch, nuôi cá lóc vèo, mô hình se nhang... nhằm cải thiện cuộc sống ổn định hơn.

Bên cạnh đó, Hội liên hiệp Phụ nữ xã Thiện Mỹ cũng đã vận động, quyên góp tặng gạo, hàng ngàn suất quà gồm nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình, quần áo cho hội viên, chị em có hoàn cảnh khó khăn. Hội phối hợp với UBND xã đã đến thăm và gởi tặng các phần quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, cận nghèo, cán bộ hưu trí, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn xã với 438 phần quà trị giá trên 144 triệu đồng. Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thiện Mỹ đã làm tốt công tác nhận ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn xã, huy động tiền gửi tiết kiệm tại tổ tiết kiệm và vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội được thực hiện đúng quy trình vay vốn. Các nguồn vốn vay đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng. Bên cạnh đó, công tác quản lý nguồn vốn được thực hiện nghiêm túc, việc thu nợ, thu lãi đúng kế hoạch giúp các hộ vay vốn làm ăn có hiệu quả tại địa phương. Đến nay, Hội phụ nữ xã Thiện Mỹ quản lý 11 tổ với dư nợ ủy thác trên 14,6 tỷ đồng, với số lượng 513 hộ vay.

Những việc làm trên cho thấy Hội Liên hiệp Phụ nữ Thiện Mỹ đã trở thành điểm tựa vững chắc của hội viên nói riêng, phụ nữ địa phương nói chung. Điều này không chỉ giúp phong trào phụ nữ các cấp ngày càng phát triển, mà tạo được niềm tin của chị em khi tham gia tổ chức Hội./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 3 713
  • Trong tháng: 32 477
  • Tất cả: 2169445
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.