Lượt xem: 86
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Nông Thị Hà thăm, chúc mừng và tặng quà cho người có uy tín là dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Châu Thành, Mỹ Tú và Kế Sách
Sáng ngày 06/4/2024, tại UBND huyện Châu Thành, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Nông Thị Hà – Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho người có uy tín là dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Châu Thành, Mỹ Tú và Kế Sách nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024. Cùng đi với đoàn có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Rotha-Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Sơn Pô – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trương Quốc Điền – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành.

Đồng chí Nông Thị Hà – Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc và đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho người có uy tín là dân tộc Khmer.

Đồng chí Nông Thị Hà – Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc và đồng chí Lý Rotha-Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng quà cho người có uy tín là dân tộc Khmer.

         Tại buổi thăm, tặng quà Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những đóng góp to lớn của người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Với vai trò, trách nhiệm, uy tín của mình đã cùng cả hệ thống chính trị tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chính sách về công tác dân tộc từng bước đến với đồng bào và đi vào cuộc sống một cách thiết thực. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, những người có uy tín tiếp tục cùng với các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc; giữ gìn an ninh trật tự và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; vận động đồng bào cố gắng lao động sản xuất vươn lên trong cuộc sống.

         Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Mỹ cho biết: Châu Thành là huyện có đông đồng bào dân tộc, riêng dân tộc Khmer chiếm gần 50% dân số toàn huyện, thời gian qua Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện Châu Thành đã cụ thể hóa, triển khai thực hiện nhiều chính sách cho đồng bào dân tộc đạt nhiều kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn của vùng đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng khang trang, khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân, cũng như người dân tộc Khmer được nâng lên rõ rệt.

         Thay mặt lãnh đạo Ủy ban dân tộc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà đã trao 100 phần quà và gửi lời chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 đến toàn thể các vị Hòa thượng, Thượng tọa, sư sãi, người có uy tín cùng đồng bào Khmer đón một năm mới thực sự vui tươi, mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc, năm mới, niềm vui mới, thắng lợi mới.

         Sau buổi tặng quà, Đoàn công tác đến tham quan Di tích lịch sử - văn hóa Chùa Bốn Mặt và Hợp tác xã mây tre đan Thủy Tuyết tại xã Phú Tân.

 

 

 

 

Văn Thảo
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 608
  • Trong tuần: 5 285
  • Trong tháng: 2 963
  • Tất cả: 2183304
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.