Lượt xem: 72
“Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc khmer thông qua buổi sinh hoạt ngoại khóa tìm hiểu về lễ Sene Đolta”
Sáng ngày 30/9, Trường THPT Phú Tâm tổ chức hoạt động ngoài giờ lớp với chủ đề “ Tìm hiểu về những giá trị văn hoá truyền thống Lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ”. 

         Hoạt động  sự tham gia của Thầy Trần Công Lý, Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Thạch Anh Tú – Phó Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường. Hoạt động nhằm giới thiệu, giúp các bạn học sinh biết và hiểu hơn về những nét truyền thống văn hóa của đồng bào Khmer nói chung và tết Sene Dolta nói riêng. 

         Qua sự dẫn dắt đầy đặc sắc xuyên suốt chương trình của 2 MC là bạn Kim Đoan và bạn Anh Quốc đã mang đến cho các em học sinh những thông tin bổ ích và đầy đủ về lễ tết của người Khmer Nam bộ như: Thời gian diễn ra lễ tết; Ý nghĩa của lễ tết Sene Dolta; các hoạt động diễn ra xuyên suốt các ngày lễ; những nét truyền thống của lễ tết Sen Dolta xưa cũng như những truyền thuyết sự tích xoay quanh lễ Sen Dolta của người dân tộc Khmer Nam Bộ.  

Ảnh: Quang cảnh buổi sinh hoạt ngoại khóa tại trường THPT Phú Tâm

         Lễ tết Sen Dolta là một trong những ngày lễ lớn quan trọng của đồng bào Khmer Nam Bộ. Tết Sene Dolta có ý nghĩa như lễ Vu Lan báo hiếu, thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn đối với ông bà đã khuất của người Khmer Nam bộ, đúng với câu nói “con người có tổ có tiên, như cây có gốc, như sông có nguồn”. Hoạt động đóng vai trò quan trọng trong công cuộc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần đem đến cho học sinh thêm những hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống văn hóa của người Khmer Nam Bộ nói chung và lễ tết Sen Dolta nói riêng. Từ đó mà giúp các bạn học sinh, đặc biệt là các bạn học sinh dân tộc Khmer thêm yêu quý, tự hào và trân trọng hơn nữa những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khơi nguồn trong mỗi học sinh ý thức bảo vệ, gìn giữ và phát huy những giá trị, truyền thống văn hóa của đồng bào Khmer./.  

Khánh Trâm – Trường THPT Phú Tâm
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 11 754
  • Trong tháng: 36 329
  • Tất cả: 2539745
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.