Lượt xem: 165
Nữ Bí thư Đoàn học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao xã An Hiệp
Xác định việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên trong công việc và cả trong đời sống hàng ngày, thời gian qua, đồng chí Võ Ngọc Huỳnh - Bí thư Đoàn xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng học Bác về tinh thần trách nhiệm, luôn lấy lời Bác dạy làm kim chỉ nam, gương mẫu đi đầu, nhiệt tình trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Từ đó, nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên địa phương cũng như góp phần không nhỏ đưa các phong trào của Đoàn gắn với phong trào xây dựng Nông Thôn mới nâng cao trên địa bàn.

Đồng chí Võ Ngọc Huỳnh cùng địa phương thực hiện mô hình “Tuyến đường đảm bảo an ninh trật tự sáng, xanh, sạch đẹp”. ( Đồng chí Võ Ngọc Huỳnh người đứng thứ 4 từ trái qua)

Đồng chí Võ Ngọc Huỳnh bàn giao công trình sữa chữa nhà cho hộ khó khăn.

         Ghi nhớ lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đồng chí Võ Ngọc Huỳnh với vai trò Bí thư Đoàn xã đã cùng Ban Chấp hành Đoàn xã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng trên cơ sở bám sát nghị quyết, chương trình của đoàn cấp trên và Đảng ủy xã phù hợp tình hình địa phương. Đồng thời chủ động tham mưu Đảng ủy xã đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể để tập hợp thanh niên và góp phần thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của địa phương, luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên tại địa phương, cũng như đề ra những phong trào, hoạt động mang tính thiết thực với tình hình địa phương và lan tỏa trong cộng đồng. Bởi chỉ có như thế, Đoàn mới thật sự phát huy vai trò là người bạn tin cậy, chỗ dựa tinh thần cho đoàn viên, thanh niên. Từ đó nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn trong xã hội, góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

         Chuyển từ học tập sang làm theo Bác, thông qua các phong trào của đoàn, thấu hiểu được sự khó khăn của một số thanh thiếu nhi trên địa bàn, trong năm 2023, đồng chí Võ Ngọc Huỳnh đã tranh thủ nguồn vận động để xây mới 02 căn nhà và sửa chữa 01 căn nhà cho đoàn viên và học sinh, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trị giá 135 triệu đồng; giới thiệu giúp đỡ 9 bạn đoàn viên, thanh niên được tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách và Xã hội với tổng số tiền trên 300 triệu đồng để phát triển các mô hình kinh tế trong thanh niên mang lại hiệu quả góp phần phát triển kinh tế địa phương như: Mô hình cho thuê rạp cưới, mô hình bán nước đá ấp Giồng Chùa A, mô hình trồng mai kiểng ấp An Trạch, mô hình nuôi rắn Ri voi ấp Bưng Tróp A, mô hình nuôi bò thịt ấp Phụng Hiệp, mô hình nuôi sâu canxi cho cá cảnh ấp An Tập… Để các em có điều kiện đến trường cũng như giúp cho việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn, đồng chí Huỳnh đã vận động  xây mới 01 công trình cầu Giao thông nông thôn trị giá 250 triệu đồng tại ấp Giồng Chùa A, vận động 160 phần qua cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trị giá 35 triệu đồng.

         Ngoài các hoạt động an sinh xã hội, đồng chí Huỳnh đã tổ chức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên học sinh trên địa bàn ra quân thu gom rác thải nhựa, phát quang, dọn dẹp tạo vẽ mỹ quang các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó, đồng chí Huỳnh đã triển khai trong đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình “Vườn ươm thanh niên” ươm 12.000 chậu với 03 loại (cây Tùng, hoa Ngũ sắc và cỏ Quyết). Từ công trình này, vào các Ngày Chủ Nhật xanh, ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện tham gia xây dựng Nông thôn mới hàng năm, đồng thời chỉ đạo trong đoàn viên, thanh niên tổ chức ra quân trồng hơn 1.000 cây xanh, 15.000 chậu hoa các loại tại các trục đường liên xã, các tuyến đường kiểu mẫu xây dựng Nông thôn mới. Với ý chí và tinh thần cầu tiến, đồng chí Huỳnh luôn nỗ lực hết mình trong công việc, luôn tiên phong đi đầu trong việc triển khai các mô hình mới góp phần hoàn thành giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới tại địa phương, như mô hình “Tuyến đường đảm bảo an ninh trật tự sáng, xanh, sạch đẹp” phối hợp cùng Công an xã ra mắt từ năm 2021 đến nay tại ấp Giồng Chùa A, lúc đầu chỉ có chiều dài 800m. Đến nay tuyến đường đã có chiều dài 2.300m,  mô hình góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống các loại tội phạm, nhất là phòng chống tội phạm về ma túy trong thanh thiếu niên, phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Mô hình còn được Uỷ  ban Nhân dân xã An Hiệp chọn là tuyến đường kiểu mẫu tham gia phong trào thi đua “Mỗi ấp có một tuyến đường kiểu mẫu” trên địa bàn huyện Châu Thành.

         Phát huy vai trò của Đoàn về tiên phong chuyển đổi số, đồng chí Võ Ngọc Huỳnh còn là đội trưởng đội “Chuyển đổi số cộng đồng Đoàn thanh niên xã An Hiệp”, tích cực dẫn đầu các thành viên tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ giúp đỡ bà con trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Qua đó, đội hình đã triển khai hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến và cách nộp hồ sơ trực tuyến; cài 2.700 App có lợi cho người dân như: app Công dân Sóc Trăng, app VneID, app Thanh niên, hướng dẫn cài và sử dụng các app ví điện tử VNPT Money, Viettel Money,…; đặc biệt, đồng chí Huỳnh đã tổ chức ra mắt công trình thanh niên “Số hóa trong quảng bá Lễ hội Thác Côn”. Đây là công trình số hóa cấp cơ sở đầu tiên của huyện Châu Thành, thể hiện sự tiên phong của tuổi trẻ An Hiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số, có ý nghĩa trong việc quảng bá và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Công trình được ví như một cuốn cẩm nang du lịch số rất tiện lợi và hữu ích; vừa bảo đảm việc tra cứu, tìm hiểu thông tin nhanh chóng, dễ dàng, đầy đủ vừa giúp quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống.

          Phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, đồng chí Huỳnh cho biết thêm: “ Với vai trò là Bí Thư Đoàn xã bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đoàn cấp trên cũng như địa phương giao cho. Trong thời gian tới, bản thân mong muốn có điều kiện để tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn; triển khai các mô hình làm ăn có hiệu quả trong thanh niên… đưa công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã ngày càng phát triển, để có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho Thanh Thiếu nhi xã nhà, cũng như đưa tổ chức Đoàn cùng  địa phương hoàn thành và giữ vững các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

         Với nhiều việc làm, mô hình thiết thực, hiệu quả, hàng năm đồng chí Võ Ngọc Huỳnh được Ủy ban Nhân dân huyện, Huyện đoàn và Tỉnh đoàn tặng giấy khen và bằng khen có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; giấy khen về Học tập và theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đây sẽ là động lực để người thủ lĩnh thanh niên tiếp tục xây dựng nhiều mô hình học tập và làm theo Bác, tạo sức bật cho phong trào thanh thiếu nhi địa phương được phát huy sức trẻ, đồng thời, tạo sức lan tỏa đến đoàn viên, thanh niên, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành một thói quen và dần đi vào cuộc sống.

Huỳnh Ngọc - Huyện đoàn
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 351
  • Trong tuần: 2 673
  • Trong tháng: 351
  • Tất cả: 2180692
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.