Lượt xem: 876
Châu Thành chú trọng xây dựng, biểu dương và nhân rộng điển hình tiên tiến
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò quan trọng của việc xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiên tiến mà Người thường gọi là gương “người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước. Bác nhấn mạnh: Lấy gương người tốt, việc tốt hằng ngày để giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới và cuộc sống mới. Thấm nhuần lời dạy của Người, trong những năm qua, việc xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Châu Thành đã được cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể thực hiện nghiêm túc trên tất cả các khâu, từ phát hiện đến xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Qua đó, huyện Châu Thành xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực, làm nòng cốt trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Quang cảnh các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước huyện Châu Thành, giai đoạn 2015 – 2020.

Giai đoạn 2015 – 2020 huyện Châu Thành đã đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến, việc tôn vinh, khen thưởng các điển hình luôn được thực hiện kịp thời, đúng thực chất góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, kinh tế - xã hội của huyện đạt được nhiều kết quả toàn diện.Trên lĩnh vực kinh tế, huyện Châu Thành đã phát động các phong trào thi đua như thi đua sản xuất nông nghiệp, thi đua xây dựng nông thôn mới; thi đua phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa, huyện đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân triển khai thực hiện các mô hình sản xuất tạo điều kiện vay vốn; thực hiện chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây có gái trị kinh tế cao… Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", huyện  Châu Thành đã tập trung tuyên truyền, vận động, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đến nay, đã có 5/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, còn đối với xã Phú Tâm dự kiến sẽ được công nhận trong năm 2021 và xã Thuận Hòa phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2022.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, các phong trào thi đua đã được phát động thường xuyên, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Nổi bật là các phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; "Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia", "Dạy tốt, học tốt". Sự nghiệp giáo dục có bước phát triển mạnh mẽ, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao. Về công tác xóa đói giảm nghèo, huyện đã thực hiện đồng bộ các chương trình, dự án cho hộ nghèo, cận nghèo và thực hiện tốt công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn thực hiện và nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,82%. Công tác khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Việc thực hiện các chính sách xã hội, chính sách với người có công tiếp tục được quan tâm thực hiện. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được tăng cường, củng cố và giữ vững tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Để kịp thời biểu dương những đóng góp của cán bộ và nhân dân trong huyện trong các phong trào thi đua, giai đoạn 2015 – 2020, Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho 358 tập thể, 7.654 cá nhân, 1.062 chiến sĩ thi đua cơ sở, giấy khen cho 1.115 tập thể, 4.425 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ đề ra. Thời gian tới, huyện Châu Thành tiếp tục coi trọng việc xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và đối ngoại, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam tiên tiến và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đầy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 1012
  • Trong tuần: 7 982
  • Trong tháng: 27 502
  • Tất cả: 2164470
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.