Lượt xem: 484
Nông thôn đổi thay từ phong trào thi đua Chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Châu Thành
Đến thời điểm này, huyện Châu Thành có 7/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Điểm dễ nhận thấy nhất kể từ khi bắt tay vào xây dựng xã nông thôn mới là sự đổi thay của những tuyến lộ giao thông nông thôn. Nhờ sự quan tâm đầu tư của Trung ương, của tỉnh và của huyện, việc hiến đất, hoa màu, cây ăn trái và vật kiến trúc để xây dựng giao thông, trường học… thể hiện rõ phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, 100% các xã có đường ô tô về đến trung tâm, lộ xã liên xã, ấp liên ấp không ngừng phát triển, được bê tông hóa. Từ đó, việc đi lại, giao thương hàng hóa của bà con và các em học sinh đến trường rất thuận tiện.

Tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn

         Thông tin tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” được triển khai thực hiện và triển khai sâu rộng với những nội dung, hình thức phong phú, thiết thực phù hợp với thực tiễn ở cơ sở, phát huy được sáng kiến, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

         Lộ giao thông đến đâu, người dân cũng bắt tay vào việc chỉnh trang, xây cất nhà cửa, làm hàng rào, trồng hoa... Đây cũng chính là việc làm góp phần xây dựng, nâng chất tiêu chí môi trường, cần phải thực hiện một cách thường xuyên, liên tục và người dân chính là chủ thể thực hiện.

         Ông Kim Che, xã Thuận Hòa, cho biết: “Để xây dựng nông thôn mới thì có rất nhiều tiêu chí. Nhưng ở đây thì người dân chúng tôi thực hiện nhiều nhất, dễ thấy nhất là trồng hoa, trồng cây xanh, vừa tạo mỹ quan cho nhà mình và cho cả xóm, ở đây có rất nhiều người dân thực hiện”.

         Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ là một trong những tổ chức tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, theo đó hội đã phát động sâu rộng trong hội viên, phụ nữ thông qua nhiều mô hình, phần việc cụ thể. Xây dựng mô hình “5 không 3 sạch” là công việc hàng ngày của chị em phụ nữ, bằng những việc làm cụ thể đó là trồng hoa, làm hàng rào, vệ sinh môi trường, nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch.

         Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, do đó công việc này đòi hỏi cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục. Điều đáng mừng là chương trình này nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhân dân. Đi qua các tuyến đường nông thôn trên địa bàn huyện sẽ không khó bắt gặp những hàng rào cây xanh, đường hoa được chăm sóc cắt tỉa rất đẹp mắt, tạo nên điểm nhấn cho sự thay đổi của làng quê, đang thực sự đổi mới từng ngày, bộ mặt mới của nông thôn không ngừng phát triển./.

Yến Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 370
  • Trong tuần: 6 200
  • Trong tháng: 3 878
  • Tất cả: 2184219
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.