Lượt xem: 215
Kết quả đạt được từ phong trào thi đua “mỗi ấp có một tuyến đường kiểu mẫu” trên địa bàn xã Thiện Mỹ
Phong trào thi đua “mỗi ấp có một tuyến đường kiểu mẫu” được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành phát động theo Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 28/11/2022; theo đó Ủy ban nhân dân xã Thiện Mỹ đã chủ động xây dựng Kế hoạch số 56/KH-UBND ngày 30/12/2022 phát động phong trào thi đua mỗi ấp có một tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn xã Thiện Mỹ. 

Để triển khai có hiệu quả phong trào thi đua, Ban chỉ đạo của xã đã chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã, các tổ chức, đoàn thể chính trị xã hội, chi bộ và ban nhân dân các ấp thực hiện tuyên truyền nội dung của phong trào thi đua đến toàn thể Hội viên, Đoàn viên thông qua các cuộc họp, hội nghị. Tổ chức triển khai tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn xã về các nội dung xây dựng một tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn các ấp. Qua đó đã nâng cao được nhận thức, tạo chuyển biến sâu sắc đến cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân về việc thực hiện một tuyến đường đảm bảo các tiêu chí sáng - xanh - sạch đẹp, góp phần xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã Thiện Mỹ. Đồng thời lãnh đạo xã đã chỉ đạo công chức phụ trách truyền thanh xã tuyên truyền về nội dung phong trào thi đua qua hệ thống loa truyền thanh của xã và tuyên truyền lưu động. Kết quả tuyên truyền được 11 cuộc với hơn 1.200 người tham gia.

Theo kế hoạch mỗi ấp thực hiện đoạn đường chiều dài tối thiểu 800m trên tuyến đường ấp đã đăng ký, thời gian hoàn thành trong tháng 6/2023, xã Thiện Mỹ có 7/7 ấp tham gia.

 

Xây dựng tuyến đường sáng – xanh – sạch đẹp

         Thời gian qua, công tác tuyên truyền, tham gia thực hiện của nhân dân trên toàn địa bàn xã được triển khai khá tốt, góp phần chỉnh trang cảnh quan, môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp. Kế hoạch đã được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể rất quan tâm, phát động triển khai. Đến nay các tuyến đường đã hoàn thành công tác phát hoang các tán cây che khuất tầm nhìn, đã trồng hoa trên tuyến đường và tiếp tục tuyên truyền vận động hộ dân trên tuyến đường giữ vệ sinh chung, thường xuyên dọn cỏ không để cỏ dại mọc lấn chiếm. Kinh phí để thực hiện phong trào thi đua từ nguồn vốn chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới 40 triệu đồng; vận động xã hội hóa 800 cây bông trang và 420 ngày công lao động. Nổi bật từ phòng trào thi đua có các mô hình, điển hình tiến tiến: mô hình Vườn ươm cây tại ấp An Tập: tập thể chi bộ An Tập và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã phối hợp ươm và nhân giống hơn 3.000 chậu cây, gồm các loại như mắt nai đỏ, bông trang, lá gấm..., mô hình tuyến đường thanh niên tự quản; thắp sáng đường quê... Ra quân phát hoang, trồng hoa các tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn 7 ấp được 11 cuộc với 1.200 lượt tham gia; tuyên truyền, vận động hộ dân thông qua các cuộc họp chi bộ, tổ, hội, họp dân ở ấp được 6 cuộc với 250 lượt tham gia.

         Có những tuyến đường đẹp, người dân cũng có ý thức hơn trong giữ gìn, chăm sóc để cây luôn tươi tốt, ý thức bảo vệ môi trường sống không xả rác và dọn vệ sinh thường xuyên để tuyến đường luôn sạch đẹp, ông Nguyễn Hùng Tân, người dân sống trong tuyến đường được xã chọn làm tuyến đường kiểu mẫu của xã, tại ấp Mỹ Phú, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành cho biết: “thời gian đầu phát động phong trào thi đua “mỗi ấp có một tuyến đường kiểu mẫu”, nhiều hộ dân không mấy quan tâm, nhờ cán bộ ở đây nhiệt tình trong công tác tuyên truyền vận động cũng như cùng thực hiện nên dần dần bà con tích cực tham gia, mọi người đều tự nguyện chung tay cùng nhau chăm sóc hoa, cây cảnh, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, góp phần làm cho diện mạo ấp ngày càng đẹp hơn”.

         Kết quả đạt được là nhờ xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, từng cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong trong các phong trào thi đua, đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của xã trẻ, có trình độ, năng lực và đầy nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian tới, xã tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của người dân trong việc giữ vững xã Nông thôn mới và sẽ nâng chất các tiêu chí đạt nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân./. 

YV
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 292
  • Trong tuần: 6 122
  • Trong tháng: 3 800
  • Tất cả: 2184141
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.