Lượt xem: 799
Công tác cải cách hành chính huyện Châu Thành với những kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm 2020
Năm 2020, huyện Châu Thành luôn xác định nhiệm vụ cải cách hành chính là trách nhiệm của hệ thống chính trị, là nhiệm vụ trọng tâm, huyện luôn lấy sự hài lòng của nhân dân, tổ chức làm thước đo cho hiệu quả công tác cải cách hành chính là thường xuyên, kiên trì, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm.


Ảnh: Quang cảnh tiếp dân tại bộ phận một cửa huyện Châu Thành.       

    Nhận thức quan trọng của công tác cải cách hành chính, UBND huyện xác định trước hết là phải làm tốt công tác chỉ đạo, thường xuyên phổ biến, giáo dục và quán triệt các văn bản của cấp trên về công tác cải cách hành chính đến các ban, ngành, đoàn thề và nhân trong toàn huyện. Trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý bộ máy nhà nước và nhận thức tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính. Công tác giải quyết các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được thực hiện đúng, thường cuyên, kịp thời. Việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tăng cường kỉ luật, kỉ cương hành chính trong thực thi công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức cũng đặc biệt được quan tâm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bô, công chức trên địa bàn huyện. Đến nay 100% hồ sơ được giải quyết một cách nhanh gọn, đúng thủ tục hành chính, giảm bớt giấy tờ cho công dân, giảm thời gian xử lý của công chức tại Bộ phận tiếp nhận trả kết quả cũng như các phòng chuyên môn. Công tác cải cách hành chính đã và đang được thực hiện đồng bộ các nội dung chỉ đạo của cấp trên, đồng thời kết hợp chặt chẽ với trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi công vụ và trách nhiệm người đứng đầu.

    Ủy ban nhân dân huyện đã áp dụng mô hình chính quyền thân thiện tại UBND xã An Hiệp nhằm tạo nét tươi mới trong công tác tiếp dân, thực hiện thủ tục cho người dân, UBND xã Phú Tâm thực hiện tiếp dân trực tiếp vào thứ 6 hàng tuần tại nhà sinh hoạt cộng đồng ấp, các đơn vị Phú Tân, thị trấn Châu Thành hướng dẫn chính quyền thân thiện, phục vụ người dân đã tổ chức các đội, tổ hướng dẫn giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp ghi chép các biểu mẫu, tờ đơn, các loại thủ tục hành chính cần thiết. Việc thực hiện thủ tục hành chính được công khai, niêm yết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã để người dân thuận tiện tham khảo.

    Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục thực hiện công tác cải cách về thể chế và thủ tục hành chính. Thực hiện đúng quy định về trình tự soạn thảo, thẩm định văn bản trước khi ban hành. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật còn hiệu lực và các văn bản hết hiệu lực đã có văn bản thay thế để kịp thời triển khai thực hiện, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính. Rà soát, đề nghị điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của đơn vị cho phù hợp với quy định trách nhiệm quản lý nhà nước của từng cơ quan, đơn vị./.   

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1836
  • Trong tuần: 7 058
  • Trong tháng: 35 822
  • Tất cả: 2172790
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.