Lượt xem: 790
Chuyên mục: Cải cách hành chính: Công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Phú Tâm ngày càng hiệu quả góp phần phục vụ nhân dân
Thời gian qua, để thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Phú Tâm đạt được kết quả tốt thì ngay từ đầu năm Lãnh đạo UBND xã chỉ đạo công chức chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện CCHC cụ thể theo quy định thì bên cạnh đó không ngừng nâng chất và xây dựng các mô hình mới cụ thể như năm 2020 xã thực hiện mô hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại các nhà sinh hoạt cộng đồng ấp; Năm 2021 triển khai thực hiện mô hình “Công dân không viết gắn với dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết TTHC” của UBND xã Phú Tâm, huyện Châu Thành. Tất cả nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian đi lại cho người dân.

Quang cảnh bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã Phú Tâm, huyện Châu Thành. 

         Mô hình “Công dân không viết” được UBND xã triển khai thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính. Đây là một trong những giải pháp cụ thể nhằm nâng số lượng thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 so với hiện nay. Để thực hiện mô hình thành viên trong tổ trực tiếp thực hiện các việc như: Công dân, tổ chức khi đến bộ phận tiếp nhận và hoàn trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính (Một cửa) yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, chỉ cung cấp thông tin, dữ liệu cá nhân, tổ chức và các giấy tờ liên quan cho công chức Văn phòng thống kê (phụ trách một cửa). Công chức Văn phòng thống kê có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích cho công dân, tổ chức về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và thuyết phục công dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4. Hướng dẫn công dân, tổ chức cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, trong trường hợp công dân, tổ chức chưa thao tác trên ứng dụng được thì công chức Văn phòng thống kê vừa trực tiếp thực hiện khai báo thông tin có liên quan vừa hướng dẫn công dân, tổ chức để có thể tự thực hiện những lần giao dịch tiếp theo. Sau khi khai báo dữ liệu thông tin vào các biểu mẫu có liên quan, công chức Văn phòng thống kê gửi kết quả cho công dân, tổ chức tự kiểm tra tính chính xác và công dân, tổ chức tự nhấn nút nộp hồ sơ. Cán bộ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ, tiếp nhận xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thực hiện xử lý hồ sơ theo quy định. Trả hồ sơ cho công dân, tổ chức, nhận kết quả trực tiếp (mức độ 3) và trực tuyến (mức độ 4).

         Ông Thạch Tỷ, ngụ ấp Phú Hữu xã Phú Tâm chia sẻ: “Khi đến bộ phận một cửa xã Phú Tâm thực hiện làm lại giấy khai sinh cho bản thân tôi để làm căn cước công dân, được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, thủ tục thực hiện nhanh chóng, tôi thấy rất yên tâm và hài lòng”. Từ kết quả trên cho thấy, mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, nâng chất lượng phục vụ cho tổ chức, công dân tại địa phương; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC, mang lại sự hài lòng cho người dân, hạn chế phiền hà. Qua thực hiện mô hình còn góp phần tăng cường mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với nhân dân.

         Đồng chí Mã Thanh Thuận, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tâm cho biết định hướng thời gian tới, UBND xã tiếp tục phát huy những mặt đã làm được. Đảm bảo thực hiện các quy định về công tác thi đua, khen thưởng tạo động lực cho từng cán bộ, công chức, không chuyên trách phát huy hết tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác. Đảm bảo hoạt động của Hội đồng thi đua, khen thưởng xã đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện những nội dung, nhiệm vụ được giao trong công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của cán bộ, công chức để kịp thời đề ra biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém và kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức có hành vi, thái độ nhũng nhiễu, hách dịch, cửa quyền hoặc gây phiền hà đối với tổ chức và công dân nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính.

         Cũng qua đây từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất đạo đức, giao tiếp ứng xử và năng lực, trình độ mang tính chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân./.

Trần Thu Ngân
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 614
  • Trong tuần: 7 584
  • Trong tháng: 27 104
  • Tất cả: 2164072
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.