Lượt xem: 44
Kết quả thực hiện “Mô hình Hỗ trợ công dân nộp hồ sơ trực tuyến” trên địa bàn thị trấn Châu Thành (từ ngày 29/7/2024 đến ngày 26/9/2024)
02/11/2024
Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính, phát huy vai trò xung kích sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong cải cách hành chính nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với cơ quan hành chính nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức. Đảng ủy, UBND thị trấn Châu Thành thường xuyên chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là trong triển khai nhiều giải pháp, cơ chế mới về cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp, tránh gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
UBND thị trấn đã xây dựng Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 29/7/2024 của UBND thị trấn Châu Thành về việc thực hiện “Mô hình hỗ trợ công dân nộp hồ sơ trực tuyến” tại Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành. Được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam thị trấn, đã tạo điều kiện thuận lợi cho UBND thị trấn hoàn thành buổi ra mắt Mô hình tại thị trấn theo kế hoạch đề ra, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, thực hiện liên thông thủ tục hành chính; huy động các nguồn lực tại chỗ phù hợp để hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Công chức hướng dẫn các tờ khai cho người dân khi đến UBND thị trấn Châu Thành làm các loại giấy tờ
Trên cơ sở Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 29/7/2024 của UBND thị trấn Châu Thành về việc thực hiện “Mô hình hỗ trợ công dân nộp hồ sơ trực tuyến” tại Ủy ban nhân dân thị trấn Châu Thành; khi tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ được công chức hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến. Sau gần hai tháng triển khai thực hiện (từ ngày 29/7/2024 đến ngày 26/9/2024) UBND thị trấn đã tiếp nhận hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp 193 hồ sơ, tất các hồ sơ đều được tiếp nhận giải quyết đúng thời gian quy định và không có hồ sơ trễ hẹn cụ thể: Việc thực hiện liên thông 02 nhóm thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi là 25 hồ sơ; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng 10; Khai sinh 02 hồ sơ; Khai tử 01 hồ sơ; Kết hôn 10 hồ sơ; Xác nhận tình trạng hôn nhân 26 hồ sơ; Cấp bản sao trích lục hộ tịch 53 hồ sơ; Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận là 66 hồ sơ.
Qua thực hiện Mô hình đã góp phần đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong giải quyết các thủ tục hành chính tại địa phương, xây dựng chính quyền điện tử, thúc đẩy toàn diện việc xử lý hồ sơ, công việc trên môi trường mạng, nâng cao hiệu quả của việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong 2 giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng công việc, đặc biệt việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử sẽ hạn chế được tiêu cực, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiết kiệm thời gian đi lại. Từ đó đã nâng cao ý thức trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân./.
Minh Duy