Lượt xem: 463
Cù Lao Dung sơ kết việc thực hiện Quyết định 107 của Chủ tịch UBND tỉnh
      Sáng ngày 03-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cù Lao Dung tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Quyết định 107 của Chủ tịch UBND tỉnh. Đến dự có đồng chí Lê Trọng Nguyên, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện; đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo huyện và các đồng chí trưởng Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
      Thực hiện Quyết định 107 của Chủ tịch UBND tỉnh, theo mức độ nguy cơ. Huyện Cù Lao Dung có 02 xã vùng vàng (nguy cơ); 06 xã vùng xanh (bình thường mới). Trên cơ sở đó, huyện ban hành kế hoạch triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ hàng nông sản, quản lý việc đi lại giữa các vùng, sản xuất kinh doanh… đồng bộ theo quy định vùng. Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 quản lý nghiêm ngặt người về địa phương, đặc biệt là giám sát chặt chẽ tài xế xe đường dài… Ngành Y tế lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR toàn dân để thực hiện sàng lọc, tách F0 ra khỏi cộng đồng đối với 03 đơn vị xã An Thạnh 1; thị trấn Cù Lao Dung và xã Đại Ân 1. Công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm được thực hiện nghiêm, các chốt kiểm soát hoạt động 24/24 giờ, việc thực hiện phòng dịch theo mức độ vùng nguy cơ mới được triển khai, thực hiện tốt. Kết quả cho thấy, sau 07 ngày triển khai thực hiện, trên địa bàn huyện được kiểm soát chặt chẽ không có ca mắc mới.
 
 
      Tính đến ngày 24-8-2021 huyện có tổng cộng 26 ca dương tính với SARS-CoV-2; qua điều tra truy vết, từ ngày 27/4 đến nay toàn huyện có 26 ca dương tính với SARS-CoV-2, có 21 ca đủ điều kiện xuất viện. Các ca F0 này, là do những người lao động ở TP HCM và tài xế xe đường dài các tỉnh về địa phương. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, huyện Cù Lao Dung thiết lập 14 khu, với sức chứa 702 người. Từ ngày 27/4 đến nay toàn huyện có 174 trường hợp F1; 780 trường hợp F2; 1.731 trường hợp F3. Từ ngày 27/4 đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành test nhanh kháng nguyên cho 17.015 trường hợp; xét nghiệp PCR trong cộng đồng và trong khu cách ly tập trung 4.305 trường hợp; tiêm vác xin mũi 1 cho 7.297 người, mũi 2 cho 1.636 người.
 
      Đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện lưu ý các ngành, các địa phương tập trung quyết liệt hơn cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời siết chặt hơn nữa các chốt kiểm soát dịch, không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt là quản lý chặt chẽ tài xế, phụ xế đường dài và cho cam kết tài xế, phụ xế đường dài trên địa bàn huyện trở về địa phương phải đảm bảo chỗ ăn, nghỉ riêng biệt…    
 
      Thay mặt lãnh đạo huyện Lê Trọng Nguyên, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu cao của các ngành, các địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Tính đến thời điểm hiện tại tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện được kiểm soát tốt. Để giữ vững thành quả đạt được, đồng chí đề nghị ngành giáo dục khẩn trương rà soát số giáo viên và học sinh trong thời gian nghỉ hè đi về quê khỏi địa bàn; vệ sinh trường lớp và cảnh quan môi trường thông thoáng, phối hợp với ngành Y tế phun thuốc khử khuẩn… để đảm bảo việc dạy và học đảm bảo an toàn phòng chống dịch; các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ quản lý người ra vào địa bàn, trực 24/24 giờ chắc trong, chắc ngoài; nắm rõ lao động, sản xuất, vận chuyển hàng hóa của người dân bên trong vùng. Phát huy cao hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và chủ động cung cấp thông tin để giúp người dân nâng cao ý thức và nắm rõ tình hình, diễn biến của dịch bệnh và tạo thói quen trong phòng chống dịch…
 
 
 
 
      Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 20 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Thanh Quang - Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 1287
  • Trong tuần: 14 435
  • Trong tháng: 46 812
  • Tất cả: 1750211
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.