Lượt xem: 331
Hướng dẫn tổ chức Tết Trung thu năm 2021
      Tổ chức Tết Trung thu hằng năm cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tiếp nối chủ đề và hoạt động của tháng hành động vì trẻ em năm 2021 “ Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
      Các cơ quan ban ngành và Ủy ban nhân các xã thị trấn triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NĐ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định số 23/QĐ-Ttg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, chăm sóc trẻ em bị nhiễm, trẻ em phải cách ly y tế, trẻ em không có cha mẹ và người thân chăm sóc do đại dịch Covid-19.
 
      Đồng thời quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới hải đảo, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, hoặc bệnh phải điều trị dài ngày, phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc chăm lo cho trẻ em.
 
      Tăng cường phổ biến chính sách của Nhà nước, sự chung tay của xã hội, cộng đồng hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, phổ biến giáo dục, hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, các thành viên trong gia đình, cộng đồng và trẻ em về các kiến thức, kỹ năng, đảm bảo an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ em trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội dài ngày. Đấu tranh ngăn chặn, xử lý kịp thời việc cung cấp, lan truyền các nội dung xấu, phản cảm, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.
 
 
      Tổ chức các hoạt động tết trung thu phù hợp với tình hình của địa phương đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19, tăng cường nội dung chương trình sân chơi dành cho trẻ em trên các phương tiện thông tin truyền thông, các hoạt động văn hóa nghệ thuật vào dịp Tết Trung thu đảo đảm an toàn thực phẩm, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, độc hại, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.
 
      Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cù Lao Dung giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan triển khai thực hiện Công văn số 2919/BLĐTBXH-TE ngày 31/8/2021 của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội về việc hướng dẫn tổ chức Tết Trung thu năm 2021.
Kin Ngân
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2425
  • Trong tuần: 7 235
  • Trong tháng: 56 521
  • Tất cả: 1759920
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.