Lượt xem: 592
Phòng chống dịch Covid-19 với thông điệp “Thích ứng an toàn để trở lại cuộc sống bình thường mới”
      Thời gian qua các ngành các cấp cùng chính quyền địa phương huyện Cù Lao Dung triển khai, áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp về giãn cách xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự được người dân đồng tình. Đặc biệt với việc lấy xã, phường thị trấn làm pháo đài, đảm bảo mọi người dân được tiếp cận dịch vụ y tế từ sớm, công tác điều trị bệnh, kết quả hạn chế các trường hợp tử vong.
      Việc giãn cách xã hội để chuyển dần sang trạng thái bình thường mới là sự hy sinh. Bởi vậy việc giãn cách xã hội phải làm triệt để và trong thời gian ngắn đạt mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh. Dứt khoát không để tình trạng giãn cách kéo dài, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội và đời sống Nhân dân, gây bức xức xã hội. Giãn cách đi cùng với xét nghiệm nhanh thì hiệu quả chống dịch tăng gấp đôi. Với các kịch bản thích ứng an toàn với dịch bệnh khi có nhiều vắc xin hơn, nhất là ở những nơi đã tiêm đủ vắc xin.
 
      Khi đã thực hiện được mục tiêu về vắc xin thì có thể thiết lập kịch bản thích ứng an toàn như: giao thông an toàn, đi lại an toàn, sản xuất an toàn, dịch vụ an toàn, cùng với việc mỗi người có ý thức an toàn để bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và bảo vệ cộng đồng.
 
 
      Bên cạnh sự nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, trong đó luôn cầu thị lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Có kế hoạch phục hồi kinh tế, thích ứng an toàn với dịch bệnh, trên tinh thần sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất. Quyết tâm kiểm soát, dập dịch sớm nhất, đem lại cuộc sống bình thường cho người dân, trong đó có trẻ em được đến trường đúng nghĩa.
 
      Lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyết liệt đẩy mạnh ngoại giao vắc xin nhằm đưa vắc xin về nước nhanh nhất để tiêm cho Nhân dân, sắp tới chúng ta sẽ nhận hàng triệu liều vắc xin và các hãng vắc xin đang đẩy nhanh tiến độ bàn giao vắc xin. Áp dụng các biện pháp an sinh xã hội, chăm sóc F0 và theo dõi F1 ngay tại cộng đồng với đầy đủ thuốc, phác đồ điều trị và các điều kiện đảm bảo an sinh, an toàn.
 
      Đồng thời thay đổi thói quen, nâng cao ý thức phòng chống dịch để người dân, doanh nghiệp an toàn sống với vi rút SARS-CoV-2 luôn ở trong cộng đồng, đòi hỏi phải điều chỉnh và giảm bớt nhiều hành vi sinh hoạt có nguy cơ lây nhiễm cao, như tụ tập nhậu nhẹt, tụ họp đông người… Qua đó mỗi người dân hãy trang bị cho bản thân các kỹ năng bảo vệ trước dịch bệnh. Đặc biệt chú trọng vệ sinh thường xuyên khoang mũi và họng.
 
      Tiếp tục thông tin cho người dân chấp hành nghiêm các quy đinh về giãn cách, cách ly, ai ở đâu ở đó, không chủ quan lơ là, mất cảnh giác với diễn biến của dịch bệnh và sự nguy hiểm của dịch. Mọi người dân hãy tham gia chống dịch như chống giặc, lấy xã, phường, thị trấn làm pháo đài, người dân là chiến sĩ, Nhân dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể thực hiện. Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân.
Kim Ngân
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 1989
  • Trong tuần: 9 437
  • Trong tháng: 58 723
  • Tất cả: 1762122
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.