Lượt xem: 215
Các cấp chính quyền tỉnh Sóc Trăng chăm lo cho hoàn cảnh khó khăn trở về từ vùng dịch
      Trong thời gian qua, sự quan tâm chăm lo cho bà con Sóc Trăng nói chung, huyện Cù Lao Dung nói riêng xa quê gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là chủ trương của các cấp chính quyền và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm thực hiện. Với tinh thần đó, vừa qua, khi nhận được thông tin Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 - TP.HCM hỗ trợ đưa hài cốt vợ anh Trần Văn Đen - ngụ ấp Sáu Thử - xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung với anh và 02 đứa con về quê vào ngày 26-9 thì các cấp, ngành, đoàn thể từ huyện đến tỉnh đã có các giải pháp nhằm giúp đỡ anh Đen chăm sóc tốt con cái và đảm bảo phòng chống dịch an toàn.
      Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung cho biết anh Đen và vợ bị phát hiện nhiễm bệnh ngày 12/8/2021 khi anh đến khám bệnh tại Bệnh viện Triều An - TP. HCM. Đến ngày 18/8/2021 thì được cho về nhà trọ tại số 14 đường An Dương Vương, P16, Q8, Tp. HCM để tiếp tục cách ly cho đến ngày 02/9. Vợ anh thì xác định mắc Covid-19 khi mang thai và đã được bệnh viện này mổ bắt con, do chuyển biến nặng nên đã chuyển đến Bệnh viện Dã chiến số 16 Bạch Mai, quận 7, TP.HCM để điều trị và tử vong vào ngày 05/9/2021, 02 con lớn của anh thì ở riêng với người dì.
 
 
      Với hoàn cảnh đó, anh Đen mong muốn được trở về quê Cù Lao Dung và được giúp đỡ như đã nêu trên. Khi về đến địa phương, cán bộ y tế nhận thấy việc điều trị bệnh của anh Đen tại Bệnh viện Triều An chỉ diễn ra trong 06 ngày nên chưa đảm bảo theo quy định tại Quyết định số 3416 ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế. Đồng thời hoàn cảnh nhà cửa anh không đủ điều kiện để tự chăm sóc y tế cho 04 người nhất là cháu nhỏ, bên cạnh đó, anh Đen còn cha mẹ già ở gần đang có bệnh nền nếu để bị lây nhiễm thì rất nguy hiểm. Do vậy, để chăm sóc tốt cho hoàn cảnh của anh, huyện Cù Lao Dung đã bố trí cho 04 cha con anh Đen ở một căn phòng biệt lập, đầy đủ tiện nghi tại Trung tâm Y tế huyện Cù Lao Dung để có thể kịp thời hỗ trợ anh khi cần thiết, đồng thời để đảm bảo công tác phòng chống dịch được an toàn.
 
 
      Tại Trung tâm Y tế huyện, anh Đen cho biết anh rất an tâm ở đây vì được các cấp, các ngành quan tâm giúp đỡ, động viên thường xuyên. Xúc động trước sự viếng thăm và động viên của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu, anh Đen hứa sẽ an tâm chăm sóc con cái và đồng hành cùng chính quyền phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.
 
 
      Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, nhu cầu về vất chất tinh thần cũng như nhu cầu về chăm sóc y tế đặc biệt cho anh Đen do anh có con nhỏ. Đồng thời, động viên nếu anh Đen có khó khăn thì liên hệ trực tiếp cán bộ nơi đây các cấp, ngành trong tỉnh để được hỗ trợ.
 
      Chăm lo cho đời sống Nhân dân là trách nhiệm cũng là niềm trăn trở của lãnh đạo các cấp, các ngành tỉnh Sóc Trăng nhất là trong điều kiện phòng chống dịch khó khăn hiện nay. Thời gian quan, lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tìm mọi biện pháp nhằm giúp đỡ những bà con xa quê được trở về quê hương trong điều kiện được chăm sóc đầy đủ về vật chất và tinh thần trong hoàn cảnh tỉnh Sóc Trăng còn nhiều khó khăn về năng lực cách, ly năng lực y tế. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch được an toàn với nhiều nguy cơ mầm bệnh sẽ phát sinh từ nguồn có dịch trở về, nên tỉnh đã chu đáo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ. Mong bà con hết sức thông cảm và an tâm tuân thủ các quy định về cách ly để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân mình và cộng đồng.
Thanh Quang
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 590
  • Trong tuần: 8 038
  • Trong tháng: 57 324
  • Tất cả: 1760723
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.