Lượt xem: 212
Hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch
      Sáng ngày 06-10-2021, Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh về tình hình người dân từ vùng dịch trở về địa phương và một số ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có Đ/c Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống Covid-19 tỉnh; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các sở ngành liên quan.
      Tại điểm cầu huyện Cù Lao Dung có Đ/c Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đ/c Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 tỉnh; Các đồng chí trong thành viên Ban Chỉ đạo huyện.
 
 
      Theo đó, hội nghị được nghe các địa phương báo cáo nhanh tình hình diễn biến dịch tại các ổ dịch mới phát sinh và công tác triển khai phong tỏa, truy vết, cách ly tại khu vực có các chùm ca nhiễm mới. Tình hình người dân từ các vùng dịch trở về các địa phương và việc bố trí, sắp xếp cách ly không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trung tâm Chỉ huy tỉnh cũng đã cho ý kiến đối với việc lấy mẫu xét nghiệm; Việc phân loại để khám sàng lọc đối với những người về từ vùng dịch theo nhóm đối tượng, bố trí khu cách ly không để xảy ra tình trạng lây chéo; Đặc biệt lưu ý với các trường hợp cách ly tại nhà, các trường hợp đã tiêm 1 mũi vắc xin và 2 mũi vắc xin, người có giấy chứng nhận của y tế khỏi bệnh cách ly tại nhà cần phải đảm bảo tuân thủ nghiêm việc hạn chế tiếp xúc và được giám sát chặt chẽ; phát huy hơn nữa vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát, phát hiện, theo dõi cách ly tại nhà,...
 
      Riêng địa bàn huyện Cù Lao Dung tính đến ngày 05-10-2021 có 33 ca dương tính, đã hoàn thành điều trị 24 ca. Toàn huyện hiện có 23 cơ sở cách ly tập trung với công suất 1.394 người và hiện đang cách ly tập trung 1.211 người, cách ly tại nhà 130 người. Đã tiến hành tiêm vắc xin mũi 1 cho 7363 người, mũi 2 cho 1639 người. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, các chốt kiểm soát vẫn được duy trì, hoạt động hiệu quả, việc bố trí sắp xếp khu cách ly cho người về từ vùng dịch được triển khai kịp thời, công tác chăm lo cho bà con trong các khu cách ly được thực hiện tốt.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 415
  • Trong tuần: 13 563
  • Trong tháng: 45 940
  • Tất cả: 1749339
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.