Lượt xem: 397
Cù Lao Dung phòng, chống và kiểm soát tốt dịch Covid-19
      Chiều ngày 13-10, đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tỉnh Sóc Trăng đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành liên quan.
      Theo số liệu thống kê, huyện Cù Lao Dung có hệ thống kênh, rạch chiếm tỷ lệ trên 31% diện tích tự nhiên của huyện. Hiện toàn huyện có 23km tuyến đê biển, 81km tuyến đê Tả - Hữu, 02 cống vừa, 29 cống nhỏ, 65 bọng, 102 bờ câu khoan đào, hơn 360 kênh, rạch và trên 1.000km bờ bao trong dân. Bên cạnh đó, tại huyện đang triển khai thực hiện các công trình thuộc Dự án WB9.
 
 
      Trong đợt triều cường ngày 7-10 vừa qua, tại các xã, thị trấn có 3 đoạn đê vỡ với chiều dài 22m, làm ngập hơn 1ha mía, 0,7ha cây ăn trái, 0,75ha hoa màu, gây ngập 13 căn nhà, ước thiệt hại 50 triệu đồng và các đoạn bị vỡ đã khắc phục xong trong ngày vỡ đê.
 
 
      Riêng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên địa bàn huyện có 35 khu cách ly tập trung, (trong đó huyện quản lý 17 khu, xã quản lý 18 khu), huyện tiếp nhận số người dân trở về từ vùng dịch là 1.954 người và số người dân đã tiêm vắc xin mũi 1 chiếm tỷ lệ hơn 47%, tiêm mũi 2 chiếm tỷ lệ 6,1%. Dự kiến huyện được phân bổ 25.000 liều vắc xin và sẽ tiêm hoàn thành trong 5 ngày.
 
 
      Đồng chí Trần Văn Lâu cho rằng, huyện Cù Lao Dung phòng, chống và kiểm soát tốt dịch Covid-19. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, yêu cầu huyện quan tâm đến công ăn việc làm của bà con trở về địa phương sau khi hoàn thành cách ly, chủ động mua sắm có nguồn dự trữ trang thiết bị, vật tư sinh phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch.
 
      Đối với các dự án, công trình đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương tiếp tục hoàn thành tốt công tác giải ngân đến cuối năm; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án, nhất là thực hiện các tuyến đê sông, đê biển, rà soát đoạn xung yếu thực hiện trước để bảo vệ sản xuất, nhà cửa của người dân. Với dự án, công trình năm 2022, huyện sớm thiết lập hồ sơ và thiết lập các danh mục đề xuất dự án, đề án phù hợp với điều kiện tự nhiên của huyện. Xây dựng phương án phòng, chống thiên tai phải đảm bảo phòng, chống dịch bệnh; rà soát số lượng người dân khi có thiên tai xảy ra để có phương án di dời, đặc biệt có kế hoạch gia cố đê bao xung yếu…
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 1274
  • Trong tuần: 14 422
  • Trong tháng: 46 799
  • Tất cả: 1750198
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.