Lượt xem: 362
Thị trấn Cù Lao Dung họp đánh giá hiện trạng và đề ra giải pháp xây dựng đô thị văn minh
      Sáng ngày 30/06/2022, UBND thị trấn Cù Lao Dung tổ chức họp đánh giá hiện trạng và đề ra giải pháp xây dựng đô thị văn minh. Đến dự có đại diện lãnh đạo các phòng ban huyện cùng Đảng ủy, UBND thị trấn trên địa bàn huyện tham dự.
      Theo báo cáo, công tác triển khai xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thị trấn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện; cùng với sự hỗ trợ của các ngành, đoàn thể huyện; đặc biệt là sự quyết tâm, đồng lòng của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân thị trấn đã góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí trong xây dựng đô thị văn minh. Tính đến đầu tháng 5/2022, thị trấn đã thực hiện 9 tiêu chí với 52 chỉ tiêu về xây dựng đô thị văn minh, trong đó đã hoàn thành được 41/52 chỉ tiêu. Nhận thức của cán bộ Đảng viên và người dân về xây dựng đô thị văn minh đã có chuyển biến rõ nét. Xây dựng đô thị văn minh đã trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn, được người dân quan tâm. Qua đó đã phát huy được nhiều cách làm mới, sáng tạo góp phần huy động nguồn lực đóng góp cho xây dựng đô thị văn minh. Diện mạo thị trấn đã có nhiều thay đổi, cơ sở hạ tầng thiết yếu được nâng cấp, hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, thu nhập và điều kiện sống của Nhân dân được cải thiện và nâng cao. Công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt, giáo dục đào tạo phát triển toàn diện. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng được Nhân dân hưởng ứng tích cực, cảnh quan môi trường được sạch đẹp, trật tự xã hội được đảm bảo, quy chế dân chủ được phát huy, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.
 
      Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: cơ sở hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, chưa đảm bảo theo kiến trúc chung đô thị; một số tuyến đường giao thông còn nhỏ hẹp, chưa thuận tiện cho việc đi lại và giao thương hàng hóa, nhiều tuyến đường chính chưa có vỉa hè đảm bảo quy định; hệ thống cây xanh đô thị chưa đầy đủ vì các tuyến đường chưa có vỉa hè nên không thể bố trí cây xanh trên các tuyến đường; nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của một bộ phận người dân còn chuyển biển chậm, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự đô thị còn hạn chế; công tác vệ sinh môi trường đã được quan tâm nhưng vẫn còn một số nơi chưa thực hiện tốt; việc cải tạo chỉnh trang nhà ở, vườn cây của hộ dân còn chậm và thiếu quyết liệt; việc xây dựng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa hiệu quả chưa cao; các cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm đến công tác xây dựng khuôn viên xanh sạch đẹp; nguồn lực địa phương gặp khó khăn trong khi đó nguồn lực đầu tư từ cấp trên còn hạn chế nên không thể đáp ứng được mức độ xuống cấp của các công trình và tốc độ phát triển đô thị.
 
 
      Trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND thị trấn Cù Lao Dung tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, huy động sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị để tập trung xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Chỉ đạo tuyên truyền, vận động thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình sản xuất, phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản triệt sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Tổ chức họp dân, tuyên truyền, vận động các nội dung cần thực hiện nhằm nâng cao nhận thức, sự đồng thuận của Nhân dân, khẳng định và phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Chú trọng công tác cải tạo, chỉnh trang nhà ở, vườn cây của hộ dân. Phấn đấu hoàn thành Chỉ tiêu 2.3 về hành lang an toàn giao thông đảm bảo mỹ quan đô thị; không có hiện tượng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè kinh doanh, buôn bán, vi phạm trật tự an toàn giao thông trong năm 2022. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch. Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản về quản lý trật tự đô thị. Tiếp tục huy động nguồn lực xã hội hóa đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
 
      Rà soát đánh giá thực trạng các tiêu chí về thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh để xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện hoàn thành và nâng cao các chỉ tiêu đã đạt được về xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Đối với 11 chỉ tiêu chưa thực hiện đạt còn lại, UBND thị trấn kiến nghị Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ngành hỗ trợ, đầu tư nguồn lực giúp thị trấn sớm hoàn thành các chỉ tiêu.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 1335
  • Trong tuần: 3 705
  • Trong tháng: 52 991
  • Tất cả: 1756390
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.