Lượt xem: 170
Họp Ban chỉ đạo Các chương trình mục tiêu quốc gia
      Ban chỉ đạo Các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức họp, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ đến tháng 10 năm 2022 và đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Lê Minh Đương - PCT Thường trực UBND huyện, Phó BCĐ Các chương trình mục tiêu quốc gia huyện chủ trì cuộc họp.
      Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối NTM huyện, tính đến tháng 10 năm 2022 công tác triển khai xây dựng NTM trên địa bàn huyện đạt yêu cầu đề ra. Bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, vệ sinh môi trường được quan tâm. Đến nay xã An Thạnh Nam đã cơ bản đạt 18/19 tiêu chí, dự kiến trong năm 2022 An Thạnh Nam sẽ đạt chuẩn xã NTM. Đối với kế hoạch xây dựng huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2023, đại diện các đơn vị liên quan cũng đã thảo luận nhiều vấn đề đặt ra khi huyện đạt tiêu chí huyện NTM như: Tình hình hoạt động của các bãi rác trên địa bàn huyện có nguy cơ quá tải, công tác thu gom, phân loại rác thải, các chỉ tiêu về y tế xã, an ninh trật tự, cảnh quan môi trường,…
 
      Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Đồng chí Lê Minh Đương - PCT Thường trực UBND huyện, Phó BCĐ Các chương trình mục tiêu quốc gia huyện đề nghị các xã và các đơn vị liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thẩm định, công nhận, đề nghị công nhận đối với các tiêu chí. Huy động sự tham gia tích cực của người dân, tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa chủ thể trong xây dựng NTM chính là người dân, có như vậy xây dựng NTM mới thật sự bền vững. Đối với công tác chuẩn bị xây dựng huyện đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2023, cần có kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm đối với từng ngành, lĩnh vực các tiêu chí phụ trách. Tăng cường công tác phối hợp, tham gia của các ban ngành để hỗ trợ các địa phương xây dựng đạt các tiêu chí đề ra.
 
 
      Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi tuyến đường NTM kiểu mẫu của huyện cũng đã tổng kết trao giải cho các xã trên địa bàn. Xã An Thạnh 1 đạt giải nhất trong cuộc thi và sẽ là đơn vị đại diện cho huyện để dự thi tuyến đường NTM cấp tỉnh.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 82
  • Hôm nay: 1528
  • Trong tuần: 8 976
  • Trong tháng: 58 262
  • Tất cả: 1761661
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.