Lượt xem: 5356
Những việc làm ý nghĩa giữa mùa dịch Covid
      Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của người dân. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, hỗ trợ các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung, thời gian qua trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đã có nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp, ủng hộ cùng với chính quyền địa phương chia sẽ khó khăn, chung tay phòng chống dịch bệnh. Tại xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung nhóm từ thiện Phát Tâm đều đặng cung cấp cho các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung từ 300-500 suất cơm mỗi ngày.
      Chị Trần Thị Ngọc Thùy - nhóm từ thiện Phát Tâm, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung bộc bạch: Trước khi thực hiện giãn cách xã hội thì nhóm hỗ trợ nấu và mang cơm cho các chốt kiểm soát ở xã An Thạnh 1, Đại Ân 1. Sau khi Chỉ thị 16 được áp dụng thì do việc hạn chế đi lại nên nhóm chỉ hỗ trợ cho các chốt trực trên địa bàn xã An Thạnh 3, khu cách ly tập trung của xã và đồn Biên phòng An Thạnh 3. Trung bình mỗi ngày hỗ trợ khoảng 300 suất ăn sáng, trưa và chiều. Kinh phí để thực hiện do các thành viên trong nhóm đóng góp và vận động hỗ trợ.
 
 
      Ngoài cung cấp các suất cơm cho các chốt kiểm soát, các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung nhóm còn hỗ trợ giúp đỡ cho các hộ nghèo, người bán hàng rong, người già neo đơn,...bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch. Hơn nữa, tất cả các chi phí thực hiện điều được các thành viên nhóm Phát Tâm đóng góp và vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ. Với việc làm đầy ý nghĩa đó, nhóm được bà con Nhân dân địa phương nhiệt tình ủng hộ, đóng góp công sức cùng chung tay góp một phần công sức của mình. Chị Nhâm Thị Ngoan - ấp An Bình, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung chia sẻ: Mỗi ngày sau khi sắp xếp công việc gia đình khoảng 8h thì mình đến phụ nấu bếp. Bản thân cũng nhìn thấy được sự vất vả khó khăn của các anh làm nhiệm vụ nên đã đến góp một phần công sức để phần nào giúp các anh có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
 
      Thấu hiểu được những vất vả cả ngày lẫn đêm của các chốt trực, các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ trong các khu cách ly tập trung, ngoài các bữa cơm chính nhóm từ thiện Phát Tâm còn phối hợp với đoàn thanh niên của xã An Thạnh 3 hỗ trợ thêm các phần ăn sáng, khuya như: bánh tét, bắp, đồ ăn nhanh, trái cây,... để cán bộ, chiến sĩ vững tâm đảm bảo sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Phạm Thị Ngọc Tú - Bí thư đoàn Thanh niên xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung cho biết: BCH xã đoàn đã thành lập tổ thanh niên tình nguyện phối hợp với nhóm từ thiện Phát Tâm hằng ngày đến nhận và giao cơm cho các chốt trực, khu cách ly tập trung. Trung bình mỗi ngày lực lượng đoàn viên thực hiện giao nhận từ 120-150 suất cơm.
 
 
      Với tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh hiện nay và việc áp dụng giãn cách xã hội để phòng dịch. Cũng như các địa phương khác xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung đang dồn sức cho công tác đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả nhất thì việc chung tay góp sức của người dân, các tổ chức cá nhân cũng góp phần quan trọng, giảm bớt những khó khăn cùng với địa phương chung tay chống dịch. Ông Phan Bá Tòng - Chủ tịch UBND xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung nhận định: Nhóm từ thiện này hoạt động chủ yếu hoạt động hậu cần, nấu và cung cấp cơm cho các chốt trực và khu cách ly. Trên địa bàn xã hiện có 9 chốt trực đường bộ và 1 chốt trực đường thủy. Trong tình hình khó khăn chung hiện nay việc hỗ trợ của nhóm từ thiện này cũng góp phần lớn cùng với địa phương chung tay phòng chống dịch. Bên cạnh đó UBND xã cũng đang tiến hành vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp sức cho nhóm từ thiện này nhằm chung tay với địa phương đẩy lùi dịch bệnh.
 
 
      Với những khó khăn trong suốt quãng thời gian chống dịch vừa qua càng cho thấy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng động càng được khơi dậy. Những việc làm đầy ý nghĩa, thiết thực ngày càng nhiều sẽ là nguồn động lực to lớn cổ vũ, động viên tinh thần cho các tuyến đầu chống dịch, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19, mang lại bình yên cho Nhân dân.
Quốc Nghĩa - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 101
  • Hôm nay: 1554
  • Trong tuần: 9 002
  • Trong tháng: 58 288
  • Tất cả: 1761687
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.