Lượt xem: 1057
Mô hình trồng hoa kiểng mang lại hiệu quả kinh tế cao
      Cây cảnh luôn giữ vị trí quan trọng trong việc tạo vẻ đẹp cho không gian sống của con người, hoa kiểng không những là một nhu cầu về tinh thần mà còn là một ngành kinh tế nông nghiệp sinh thái mang lại lợi nhuận cao, nhất là trong mỗi dịp tết đến, xuân về thì nhu cầu mua cây kiểng nhất là cây mai và hoa mẫu đơn… càng sôi động.
      Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của khách, gia đình chị Lâm Thị Ngọc Cẩm, sinh năm 1973 là hội viên Chi hội phụ nữ ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây đã trồng và nhân giống nhiều giống mai và hoa mẫu đơn có giá trị đang được thị trường tìm mua. Đối với mai vàng, gia đình chị có hơn 100 cây lớn nhỏ, giá trị từ vài triệu đến vài chục triệu/cây và hơn 10 giống mai như: mai giảo thơm, cúc thọ hương, đại lộc, giảo thủ đức, mai đa phúc, mai quý phi,... Với hoa mẫu đơn, gia đình chị cũng có trên 100 cây lớn nhỏ, trong đó có các giống như: vàng hường đọt đỏ, vàng sọc, sọc 4 màu, mỹ cam, mỹ hồng,...
 
Chị Lâm Thị Ngọc Cẩm với mô hình trồng hoa kiểng
mang lại hiệu quả kinh tế cao - An Thạnh Tây.
 
      Chị Lâm Thị Ngọc Cẩm là hội viên Chi hội phụ nữ ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây được Hội Phụ nữ xã giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền là 20.000.000 đồng để gia đình chị mở rộng thêm nhiều cây kiểng giống. Ngoài việc trồng rẫy thì thời gian chủ yếu gia đình chị dành cho công việc chăm sóc cây hoa kiểng, chị và chồng chị luôn nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi cách chăm sóc, ghép cành và tham khảo thêm trên mạng để áp dụng kỹ thuật chăm sóc vườn kiểng, chính vì thế mà cây kiểng của gia đình chị luôn xanh tốt và cho dáng đẹp.
 
      Năm 2021 gia đình chị đã bán được 5 cây mai trên 180.000.000đ (có cây trị giá 100 triệu đồng) mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình chị. Hiện tại mô hình trồng hoa kiểng ở xã An Thạnh Tây được các chị em hội viên phụ nữ học hỏi và nhân rộng trong hội viên./.
Kim Loan (H.LHPN ATT)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 907
  • Trong tuần: 14 055
  • Trong tháng: 46 432
  • Tất cả: 1749831
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.