Lượt xem: 638
NHCSXH huyện Cù Lao Dung 20 năm phát triển
      Cù Lao Dung là vùng đất giữa sông hướng ra biển Đông, với diện tích đất tự nhiên hơn 26.143ha, được thiên nhiên ưu đãi phù sa màu mỡ thích hợp cho nhiều loại cây trồng, thủy sản, thương mại dịch vụ, du lịch. Tuy nhiên với điều kiện tách biệt với đất liền, việc giao thương vận chuyển hàng hóa khó khăn cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.
      Tháng 12-2003, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Cù Lao Dung được thành lập và triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về các chính sách tín dụng đối với người nghèo, đối tượng chính sách. Qua tiếp cận nguồn vốn tín dụng giúp các hộ vay đầu tư phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, tạo việc làm cho lao động nông thôn, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó nhiều mô hình phát triển hiệu quả cho thu nhập hàng trăm triệu đồng trên năm.
 
      Trong phương thức quản lý vốn vay, NHCSXH đã tiến hành cho vay trực tiếp có ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên. Với tổng dư nợ ủy thác tính đến ngày 30-6-2022 là 315.390 triệu đồng với 9.728 hộ vay. Với phương thức cho vay ủy thác giúp người dân dễ tiếp cận với nguồn vốn hơn thông qua các hội, đoàn thể. Bên cạnh đó, thông qua các hội, đoàn thể việc quản lý nguồn vốn, thu nợ, thu lãi cũng được thuận lợi hơn từ đó phát huy tối đa hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn vay.
 
      Toàn huyện hiện có 199 Tổ tiết kiệm và vay vốn đang hoạt động, xếp loại từ trung bình trở lên. Qua thời gian triển khai thực hiện cho thấy vai trò quan trọng của các Tổ tiết kiệm và vay vốn trong triển khai thực hiện chính sách tín dụng, là cầu nối giữa ngân hàng với người vay và giữa các hộ vay với nhau để hỗ trợ, giúp đỡ và nhân rộng các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao.
      Thời gian qua bên cạnh phát huy hiệu quả vốn vay, NHCSXH huyện cũng chú trọng trong phát triển đối tượng cho vay, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đủ điều kiện tiếp cận nguồn vốn. Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân tạo việc làm, khôi phục sản xuất, kinh doanh.
 
 
      Đến nay tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều được đầu tư nguồn vốn tín dụng chính sách. Qua đó tạo điều kiện cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi, góp phần vào công tác tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
      Qua 20 năm thành lập và phát triển, NHCSXH huyện Cù Lao Dung đã xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Đặc biệt với đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, giỏi về chuyên môn với tinh thần trách nhiệm cao, ý thức kỷ luật tốt, NHCSXH đã và đang tạo được niềm tin trong lòng người dân đúng theo phương châm: “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.
 
 
      Những thành quả sau 20 năm đã khẳng định vai trò của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, tham gia xây dựng nông thôn mới. Với kết quả đó tín dụng chính sách ngân hàng luôn là “điểm sáng”, là “trụ cột” trong thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần xây dựng quê hương Cù Lao Dung ngày càng phát triển.
Quốc Nghĩa - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 106
  • Hôm nay: 2498
  • Trong tuần: 9 946
  • Trong tháng: 59 232
  • Tất cả: 1762631
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.