Lượt xem: 383
Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh khảo sát thực hiện nếp sống văn minh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện Cù Lao Dung
      Sáng ngày 29/09, Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh do bà Võ Kim Chuyền - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát nắm thông tin về tình hình triển khai thực hiện nếp sống văn minh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tại huyện Cù Lao Dung.
      Trong những năm qua, các cơ sở tôn giáo và người dân trên địa bàn huyện Cù Lao Dung thực hiện các quy định của luật tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và việc thực hiện nếp sống văn minh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo đúng quy định của pháp luật. Chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện cho các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo để đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn trọng giá trị văn hóa, đạo đức tôn giáo; đảm bảo sự trang trọng, tôn nghiêm của các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Không lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo để chống phá Nhà nước, gây mất đoàn kết tôn giáo, dân tộc. Tiền, tài sản được dâng cúng, tài trợ cho các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo được sử dụng đúng mục đích, công khai và minh bạch.
 
 
      Nhìn chung, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo vẫn giữ được nét độc đáo, quảng bá được nét đẹp văn hóa dân gian, hạn chế dần những hủ tục rườm rà, lạc hậu, mê tín dị đoan,… Các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng diễn ra vừa phù hợp với thực tế, vừa gìn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, đã góp phần không nhỏ vào việc giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 1228
  • Trong tuần: 14 376
  • Trong tháng: 46 753
  • Tất cả: 1750152
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.