Lượt xem: 953
Tấm gương sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã An Thạnh Đông
      Về xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung nơi có Di tích Đền thờ Bác Hồ mới thấy được, trước nay là một vùng quê nghèo khó, thế mà giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ nhờ vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.
      Qua thời gian triển khai xây dựng nông thôn mới đã có không ít hộ dân chủ động, tự nguyện hiến đất, cây ăn trái, hoa màu và đóng góp tiền của, tài sản trên đất. Cựu chiến Binh Huỳnh Văn Bữu, ấp Đặng Trung Tiến, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung là tấm gương tiêu biểu trong phong trào này.


      (Theo ông, muốn bộ mặt xã mình ngày một phát triển, sánh với các địa phương khác thì trách nhiệm bản thân  và gia đình phải biết phải gì, làm không chỉ cho xã hội mà còn làm để mình hưởng, con cháu đi). Xuất phát từ ý nghĩ đó, ngoài công tác vận động Nhân dân chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, bản thân gia đình ông cũng tự nguyện hiến trên 4.000 m2 đất để xây dựng 03 lộ đal, đóng góp 10 triệu đồng trong việc thực hiện đoạn đường “Thắp sáng đường quê”, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học 2.000 quyển tập nhân dịp năm học mới…

      Chính từ sự tự nguyện, sự chung tay góp sức của người dân mà hiện nay xã An Thạnh Đông cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí, đường làng, ngõ xóm khang trang sạch đẹp, giao thông thuận tiện cho việc vận chuyển, giao thương mua bán hàng hóa và đi lại của bà con Nhân dân.


      Nói về gia đình ông Bữu Bí thư Chi bộ ấp Quang Văn Vàng nhận xét: Là một tấm gương sáng của ấp, gia đình ông luôn sống hòa nhã, coi trọng tình làng, nghĩa xóm. Trong cuộc sống hàng ngày, ông luôn là người ông, người cha mẫu mực, chấp hành tốt kỷ cương của Đảng, pháp luật Nhà nước, ý thức cao trong thực hiện hương ước, quy ước của xã. Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm ông thường vận động vợ, con và gia đình hưởng ứng các phong trào phát động của địa phương như: Phong trào đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài và đặc biệt là phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới.

      Xác định công tác xóa đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình xây dựng nông thôn mới, chính quyền địa phương nơi đây không ngừng tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng và cải thiện điều kiện sản xuất, nâng cao đời sống, tạo việc làm cho người lao động.

      Theo ông Diệp Văn Thận Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã thì việc thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã An Thạnh Đông thời gian qua đã góp phần đáng kể đưa diện mạo của làng quê ngày một đổi thay, việc làm này vừa phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước theo phương châm “Xã hội hóa”, vừa đem lại lợi ích thiết thực cho đời sống hộ gia đình, thôn, ấp, tạo sự phấn khởi và niềm tin trong Nhân dân.
Đình Quý - Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 1454
  • Trong tuần: 14 602
  • Trong tháng: 46 979
  • Tất cả: 1750378
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.