Lượt xem: 666
Chị Huỳnh Thị Hồng Đào Chi Hội trưởng thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế
      Trong những năm qua, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp chuyển đổi cây trồng và phong trào phụ nữ thoát nghèo bằng các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương do Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đại Ân 1 phát động và thực hiện, đã đạt được nhiều kết quả. Nhờ đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương. Một trong những điển hình là Chị Huỳnh Thị Hồng Đào sinh năm 1986chi Hội phụ nữ ấp Đoàn Văn Tố, xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung. chị là một Chi hội trưởng chăm chỉ, năng động, phát triển kinh kế gia đình, bằng nhiều hình thức như trồng mía, trồng dừa…

      Năm 2006 chị lập gia đình với anh Lê Hoàng Mạnh, sinh năm 1980, vợ chồng chi có 02 người con, gia đình chị Đào thuộc diện hộ cận nghèo, đứng trước sự đeo bám của cái đói, cái nghèo, chị đã trăn trở rất nhiều để làm sao vượt qua được khó khăn, để vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất của mình.

      Nhiều năm qua loại cây chị trồng là cây mía, lúc đầu thì mía còn có giá, nhưng vài năm gần đây, gia đình chị cũng như các gia đình trồng mía trong xã, mía liên tiếp bị mất mùa, mất giá, đầu tư cả năm trời cuối năm thu hoạch không đủ số tiền đã bỏ ra. Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Chị nhận thấy cây mía không đem lại lợi nhuận nên chị đã mạnh dạn vay ngân hàng 20 triệu đồng để cải tạo đất chuyển sang trồng 4 công dưa hấu.

      Được sự hỗ trợ kỹ thuật của ngành nông nghiệp, 04 công dưa của vợ chồng chị  sau 03tháng đám dưa nhà chị phát triển tốt, có giá thu về 50 triệu đồng , trừ chi phí thì gia đình vẫn còn lời 30 triệu .

      Chị vừa tham gia các hoạt động của Ban Nhân dân, vừa hoạt động Hội nhưng chị không quên chăm sóc gia đình, đặc biệt là phát triển kinh tế, chăm lo cho các con, con của chị đều học sinh giỏi.

      Trong các buổi sinh hoạt tổ Hội, chị Đào đã mạnh dạn chia sẻ mọi kinh nghiệm làm ăn,kỹ thuật trồng các loại cây cho chị em trong tổ cùng học tập. Sau vụ dưa chị tiếp tục chuyển sang trồng bắp lai. Tư tưởng tiến bộ, sự dám nghĩ dám làm của chị đã góp phần trong quá trình chuyển đổi cây trồng, giúp cho các chị em phụ nữ noi theo.

Nguyễn Thị Phượng (CT HPN xã Đại Ân 1)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 224
  • Trong tuần: 13 372
  • Trong tháng: 45 749
  • Tất cả: 1749148
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.