Lượt xem: 1191
Hiệu quả công tác cải cách hành chính của đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Cù Lao Dung
      Quán triệt các ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và Trưởng Công an huyện trong thực hiện công tác CCHC hàng năm, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự đã tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác CCHC, đặc biệt là những cán bộ trực tiếp giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
      Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Cù Lao Dung luôn xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một nội dung trọng tâm đột phá trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, ngay từ đầu năm, bộ phận Cảnh sát giao thông và các bộ phận khác đã thực hiện ký “Bản cam kết trách nhiệm” với Trưởng Công an huyện trong thực hiện nhiệm vụ CCHC tại bộ phận, đơn vị mình. Đồng thời, để quản lý chặt cán bộ trong thực thi nhiệm vụ và phòng ngừa các vấn đề phức tạp phát sinh, Đội đã tự trang bị, lắp đặt hệ thống Camera giám sát riêng tại nơi làm việc, nơi tiếp công dân; duy trì thực hiện tốt khẩu hiệu “Ba không, ba nên, ba cần” tại nơi làm việc. Từ đó, Đội chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện công vụ;  đảm bảo quản lý tốt các hoạt động hành chính thường ngày, nâng cao hiệu suất công tác. Thực hiện Quyết định số 3104/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an, nhìn chung người dân rất hài lòng về thái độ, tác phong giao tiếp của cán bộ chiến sĩ trong đội.
 
      Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai, thông báo các TTHC, phí, lệ phí… với tinh thần trách nhiệm cao, hầu hết việc giải quyết TTHC của đội rút ngắn thời gian… Bên cạnh đó, Đội công bố số điện thoại “đường dây nóng” của người đứng đầu bộ phận và việc bố trí “hòm thư góp ý”, “sổ góp ý” riêng, để người dân, tổ chức tiện việc liên hệ, đóng góp ý kiến, phản ánh, kiến nghị các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện TTHC.
 
      Với mục tiêu, nhiệm vụ Công an huyện ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Phần mềm sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu về đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để thuận tiện trong việc tra cứu hồ sơ xe, biển số xe… thay vì thực hiện ở cấp tỉnh như trước đây, đồng thời, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC đối với thủ tục “Đăng ký sang tên, di chuyển đi tỉnh khác” từ 02 ngày xuống còn 01 ngày làm việc. Từ đó, đã tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức nhất là những người vùng sâu, vùng xa, người từ địa phương khác đến yêu cầu thực hiện thủ tục. Trong 6 tháng đầu năm 2021, đơn vị đã tiếp nhận 2.151 hồ sơ, trong đó, hoàn thành thủ tục trước hạn 584 hồ sơ, còn lại các hồ sơ đều trả đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.
 
      Để nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự đã nghiên cứu, áp dụng các thiết bị công nghệ phục vụ công tác như: Trong quá trình tuần tra kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng có trang bị camera chuyên dụng trên áo để ghi nhận các trường hợp vi phạm, xử lý theo quy định; thông qua hệ thống Camera ghi hình ảnh được lắp đặt tại các tuyến đường chính, điểm, nút có khả năng phức tạp về giao thông, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm. Thời gian qua, đã phát hiện, trích xuất Camera phạt “nguội”, xử lý vi phạm hành chính với 49 trường hợp, số tiền trên 28 triệu đồng. Từ đó góp phần giảm đáng kể tình trạng phóng xe nhanh và các hành vi mất an toàn giao thông trên địa bàn.
 
      Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông – trật tự vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh từ nơi tiếp dân giải quyết TTHC, đảm bảo giải quyết kịp thời TTHC cho Nhân dân. Từng cán bộ, chiến sĩ tại bộ phận đều thực hiện nghiêm các giải pháp như: đeo khẩu trang, sát khuẩn, yêu cầu người dân giữ khoảng cách, lắp “mô hình”, “khẩu hiệu” nhắc nhở người dân phòng chống dịch.
 
      Với tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Cù Lao Dung tiếp tục đoàn kết, đổi mới sáng tạo trong việc giải quyết thủ tục hành chính, để góp phần cùng với ngành và địa phương thực hiện tốt công tác cải cách TTHC với mục tiêu “vì Nước quên thân, vì Nhân dân phục vụ”./.
Văn Toàn - Ngọc Nữ (CAH)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 2871
  • Trong tuần: 13 104
  • Trong tháng: 45 481
  • Tất cả: 1748880
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.