Lượt xem: 755
Kế Sách: tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra công tác thi đua khen thưởng tỉnh Sóc Trăng
Chiều ngày 13/7/2020, Đoàn công tác của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thuỳ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng tại huyện Kế Sách. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Vũ Đức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, cùng các đồng chí là Lãnh đạo và Công chức phòng Nội vụ; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo; công chức phòng Tài chính -  Kế hoạch, phòng Kinh tế - Hạ tầng và Lãnh đạo và Chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Thời gian qua, UBND huyện và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện luôn quan tâm triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng. UBND huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn huyện; tổ chức phát động các phong trào thi đua đến các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn từng bước đưa phong trào thi đua, công tác khen thưởng của huyện ngày càng đi vào thiết thực, hiệu quả; các cấp, các ngành hưởng ứng tích cực bằng nhiều hình thức thi đua sôi nổi, thiết thực, tạo được sự lan tỏa rộng khắp trên nhiều lĩnh vực.
Kết quả, có 01 tập thể và 01 cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước và 01 tập thể và 04 cá nhân nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ có thành tích trong công tác từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 17 tập thể và 83 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 9 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc và 16 tập thể được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng có nhiều thành tích trong phong trào thi đua các Cụm, khối thi đua trực thuộc huyện; 16 học sinh đạt học sinh giỏi toàn cấp THCS từ năm học 2017 - 2018 đến 2018 - 2019; Bằng khen giáo viên hướng dẫn học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi cho 03 cá nhân; danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” đối với 42 tập thể; Đơn vị Quyết thắng 11 tập thể; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 03 cá nhân; Quyết định công nhận sáng kiến cấp tỉnh cho 30 cá nhân. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 417 cá nhân, “Lao động tiên tiến” cho 2.666 cá nhân, “Tập thể lao động tiên tiến” cho 139 tập thể, “Tập thể đơn vị tiên tiến” cho 24 tập thể, danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” cho 119 cá nhân; Quyết định công nhận sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cấp huyện cho 497 cá nhân và Quyết định tặng Giấy khen cho 111 tập thể và 220 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua của huyện. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 65 cá nhân có thành tích và công lao đóng góp trong các cuộc kháng chiến nhưng chưa được khen thưởng...
Bên cạnh những kết quả đạt được và qua kiểm tra thực tế địa phương vẫn còn một số hạn chế như: việc cập nhật văn bản mới đặc biệt là Thông tư 12/2019/TT-BNV ngày 04/11/2019 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng; một số phong trào thi đua do tỉnh phát động chưa được xây dựng kế hoạch triển khai kịp thời.
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Lệ Thuỳ - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng theo ý kiến đóng góp của thành viên đoàn đặc ra. Quan tâm lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Phong trào thi đua “Sóc Trăng cùng cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, đồng thời đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra chuyên đề đối với các cơ quan trực thuộc để kịp thời chấn chỉnh nhằm làm tốt công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.

Ảnh: Quang cảnh buổi kiểm tra

Trường Sơn (Văn phòng HĐND và UBND huyện)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 1 234
  • Tất cả: 576822
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này