Hội đồng nhân dân

Chủ tịch HĐND huyện

  

Ông: Sơn Sương


- Phụ trách, điều hành chung các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện; chỉ đạo hoạt động của Thường trực HĐND huyện, thay mặt Thường trực HĐND giữ mối liên hệ với UBND huyện, các cơ quan Nhà nước, UBMTTQVN huyện, các tổ chức chính trị xã hội khác, đồng thời đi sâu các mặt công tác như: 

-  Quyết định triệu tập và chủ tọa điều hành các kỳ họp thường lệ, chuyên đề, bất thường của HĐND huyện;

- Chỉ đạo việc thể chế hoá chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Huyện uỷ, chỉ đạo xây dựng và thực hiện chương trình hoạt động của HĐND huyện hàng năm và cả nhiệm kỳ.

- Phụ trách và chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nghị quyết của HĐND huyện giữa hai kỳ họp thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND và Thường trực HĐND huyện đảm bảo nguyên tắc chế độ tập thể của Thường trực HĐND huyện.

- Ký chứng thực các nghị quyết, biên bản kỳ họp của HĐND huyện, các báo cáo 6 tháng, báo cáo năm, văn bản về tổ chức nhân sự liên quan thẩm quyền của HĐND và Thường trực HĐND huyện.

- Quyết định bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu;

- Quyết định trình HĐND huyện về việc bãi nhiệm đại biểu HĐND theo đề nghị của UBMTTQVN huyện.

- Chỉ định triệu tập viên để triệu tập và chủ tọa kỳ họp HĐND cấp xã (TT)  trong trường hợp đơn vị bị khuyết Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐND.

- Quyết định về việc tạm đình chỉ làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện trong trường hợp đại biểu HĐND bị khởi tố.


Phó Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện




    Bà: Trần Hồng Nhung

 


- Làm nhiệm vụ Phó chủ tịch Thường trực HĐND; thay mặt Chủ tịch HĐND điều hành các hoạt động của HĐND khi Chủ tịch vắng mặt; thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Chủ tịch HĐND huyện; đồng thời đi sâu các mặt công tác cụ thể như sau: 

- Cùng tập thể Thường trực Chủ tọa các kỳ họp HĐND huyện;

- Phụ trách các hoạt động của HĐND liên quan đến lĩnh vực thi hành Hiến pháp, pháp luật, quốc phòng, an ninh, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, thu thập và giải quyết ý kiến, nguyện vọng của cử tri.

- Chủ trì các cuộc họp của Thường trực HĐND với các Ban HĐND, Thường trực HĐND các xã (TT) (trường hợp Chủ tịch HĐND huyện vắng mặt).

- Điều hòa phối hợp với UBND, các Ban HĐND, UBMTTQVN huyện và các ngành chức năng trong việc chuẩn bị nội dung các kỳ họp HĐND định kỳ, chuyên đề hay bất thường; điều hòa, phối hợp hoạt động của Thường trực HĐND với các Ban HĐND huyện.

- Ký quyết định thành lập đoàn giám sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện khi có yêu cầu.

- Phân công các Ban HĐND huyện trong việc thẩm tra các báo cáo, dự án, tờ trình của UBND và các cơ quan chức năng thuộc lĩnh vực phụ trách.

- Giữ mối liên hệ chặt chẽ với đoàn Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 3), Đại biểu HĐND huyện, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, các cơ quan Nhà nước, Ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân ở địa phương; tạo điều kiện để đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh có yêu cầu công tác hoặc tiếp xúc cử tri ở địa phương.

- Chỉ đạo việc soạn thảo các báo cáo định kỳ và đột xuất của Thường trực HĐND huyện. Ký các báo cáo của Thường trực HĐND huyện và văn bản khác thuộc lĩnh vực phụ trách.

- Dự kiến nội dung, thời gian tổ chức các kỳ họp HĐND đưa ra thảo luận tại cuộc họp liên tịch giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQVN, các Ban của HĐND huyện.

- Tham gia công tác tiếp dân hàng tháng theo quy định; 

- Quyết định, chỉ đạo thực hiện và chịu trách nhiệm về việc sử dụng kinh phí hoạt động của HĐND huyện.

- Theo dõi việc thực hiện các chính sách, chế độ đối với Đại biểu HĐND, Thường trực HĐND huyện và các chế độ khác trong hoạt động của đại biểu HĐND huyện; 

- Phối hợp cùng Văn phòng HĐND và UBND huyện trong việc tổ chức phục vụ các kỳ họp, hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Đại biểu HĐND;   

- Giúp Thường trực HĐND huyện theo dõi, đôn đốc, nhắc nhỡ các cơ quan Tư pháp thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo qui định của Pháp luật;

     

Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện:




    Ông: Hồ Văn Bi


   


 

Phó Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện




Ông: 
Nguyễn Đức Hòa




Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện:




Bà: Trần Ngọc Nga

 

 

Thông tin liên hệ Văn phòng HĐND&UBND huyện: 0299.3866.332

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 476516
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.