Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thạnh Trị, lần thứ III năm 2019
   Chiều ngày 12/7. UBND huyện Thạnh Trị đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thạnh Trị lần thứ III năm 2019. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh. Về cấp huyện có đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Văn Sáu - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Trương Vũ Phương – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; ông Phan Thanh Phong – Chủ tịch HĐND huyện – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; lãnh đạo các ban ngành cấp huyện, xã, thị trấn và 120 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
   Huyện Thạnh Trị có hơn 22.200 hộ, với trên 86.000 dân, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 35%, trong đó người Khmer chiếm gần 34%, còn lại là người Hoa và các dân tộc khác. Trong 5 năm qua, công tác chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số luôn được huyện quan tâm. Thực hiện quyết định 102 của thủ tướng chính phủ hỗ trợ cho 20.627 lượt người, với số tiền là hơn 1,8 tỷ đồng; Hỗ trợ vay vốn để tạo việc làm, phát triển sản xuất cho 137 hộ, với tổng số tiền gần 1,1 tỷ đồng. Hỗ trợ vay vốn chuộc lại đất sản xuất cho 784 hộ, với tổng số tiền gần 19,5 tỷ đồng. Hỗ trợ 36 hộ nghèo dân tộc về nước sinh hoạt. Ngoài ra, trong 5 năm, huyện cũng đã tổ chức dạy nghề cho gần 6.500 người dân tộc, giải quyết việc làm cho trên 7. 200 người. 
 





    Toàn huyện có 16 điểm trường trong vùng đồng bào dân tộc có dạy tiếng Khmer; chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế khó khăn – đặc biệt khó khăn từ năm 2014 đến 2019 gần 173.000 thẻ BHYT. Từ các chính sách đầu tư, hỗ trợ của Đảng và nhà nước, cộng với sự cần cù trong lao động sản xuất, nhờ đó mà đời sống của dân tộc thiểu số ngày một nâng lên. Hiện trên địa bàn huyện có 2.571 hộ nghèo, trong đó hộ nghèo Khmer 1.388 hộ, chiếm tỉ lệ 18,40%, hộ nghèo Hoa 60 hộ chiếm tỉ lệ 5,76%. 
Đời sống vật chất, tinh thần phát triển rõ nét, việc tham gia tín ngưỡng tôn giáo ở các dân tộc thiểu số trên địa bàn cũng được thực hiện theo phương châm tốt đời, đẹp đạo. Hiện toàn huyện có 4 chùa bắc tông của người kinh, 8 chùa khmer nam tông, cùng với các cơ sở tín ngưỡng của người hoa. Đó không chỉ là những điểm sinh hoạt về tín ngưỡng mà còn thể hiện sự giao thoa giữa các kiến trúc độc đáo của dân tộc trên địa bàn được coi là di sản đặc sắc của nền văn hoá dân tộc.
 Với tinh thần “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển” Đại hội cũng đã thống nhất mục tiêu thực hiện công tác dân tộc đến năm 2024 là phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, nhanh và bền vững; đẩy mạnh giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số, rút ngắn khoản cách phát triển giữa các dân tộc. Giảm dần vùng đặc biệt khó khăn; từng bước hình thành các trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học vùng dân tộc thiểu số; phát triển nguồn nhân lực vùng dân tộc thiểu số; tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số; củng cố hệ thống chính trị cơ sở; giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đảm bảo ổn định an ninh quốc phòng.
 

Dịp này, Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng lần thứ III năm 2019 gồm 16 người. Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 5 cá nhân, tặng giấy khen của UBND huyện cho 6 tập thể và 20 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân tộc, tôn giáo giai đoạn 2014-2019.


THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477970
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.