Ứng dụng VssID góp phần tích cực trong công tác Cải cách hành chính (tin tháng 6/2021)
 Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của BHXH H tỉnh Sóc Trăng, trong những ngày qua, BHXH huyện đã tích cực chỉ đạo các tổ nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan, địa phương, đơn vị tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số trên thiết bị thông minh.Việc làm này bước đầu đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Bởi trước đây, mỗi khi cần nắm bắt một thông tin gì về quá trình đóng nộp BHXH, hay nếu không may bị mất thẻ khám chữa bệnh BHYT,  thì người tham gia đều phải tìm đến cơ quan BHXH huyện để nhờ xử lý.
        Nhưng nay với ứng dụng phần mềm VssID – BHXH số do cán bộ ngành BHXH hướng dẫn cài đặt sử dụng, thì những tìm hiểu đó được thực hiện thao tác luôn ngay trên thiết bị di động thông minh cá nhân. Điều tiện ích nhất khi cài trải nghiệm ứng dụng phần mềm này, đó là mỗi lần đi khám bệnh, sẽ không cần phải mang theo thẻ BHYT như trước.  
Được biết đến với nhiều tính năng thiết thực, Ứng dụng VssID – BHXH số là loại dịch vụ công tiện ích, có thể phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu đối với tất cả mọi người, nhất là người đang tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT. 
       Trên cơ sở các nội dung tuyên truyền, vận động và trực tiếp hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng các tiện ích của phần mềm trên thiết bị điện thoại thông minh có cài đặt mạng Internet; Sau khi cài đặt, người dân sẽ thấy được các tính năng của ứng dụng VssID, được cập nhật thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; cách tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đồng thời tìm hiểu các dịch vụ công của ngành BHXH.  
Có thể thấy, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện và nâng cấp phần mềm ứng dụng VssID bằng các phiên bản mới nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng, tạo thuận lợi cho người tham gia. Đặc biệt, bố mẹ được quyền giám hộ cho con dưới 15 tuổi khi đăng ký giao dịch hồ sơ điện tử để thực hiện việc cài đặt VssID. Trong quá trình khám, chữa bệnh cho con, bố mẹ chỉ cần sử dụng ứng dụng trên VssID, hiển thị toàn bộ quá trình thăm khám, tiền sử bệnh và phác đồ điều trị của con.
       Trên địa bàn huyện, hiện nay, BHXH huyện đang tích cực triển khai việc cài đặt ứng dụng VssID tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và người dân khi tham gia BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện. Đồng thời, tuyên truyền người dân nắm bắt đầy đủ thông tin về việc cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh. Theo đánh giá từ cơ quan BHXH , việc sử dụng ứng dụng VssID rất thiết thực, gắn trực tiếp với quyền lợi bản thân người tham gia BHXH, BHYT. VssID giống như cuốn sổ ghi chép nhật ký của người tham gia BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, việc cài đặt ứng dụng VssID là phần mềm chính thống, an toàn, được bảo mật thông tin tuyệt đối nên người dân tin tưởng và thực hiện để đảm bảo quyền lợi bản thân.
         Với nhiều tiện ích mà ứng dụng này mang lại, BHXH huyện đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh việc phổ biến, hướng dẫn, triển khai cài đặt ứng dụng VssID cho các đối tượng thụ hưởng được tiếp cận và sử dụng. qua đó vừa góp phần phục vụ tích cực người dân vừa làm cho công tác CCHC trên địa bàn huyện càng thêm hiệu quả.  
 
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477863
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.