UBND thị trấn Hưng Lợi tăng cường giải quyết tốt thủ tục hành chính cho người dân mùa dịch bệnh (Tin tháng 9/2021)
    Trong những ngày qua do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn gặp khá khó khăn nhưng thị trấn Hưng Lợi vẫn luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để giải quyết cho người dân. Quy trình xử lý, giải quyết được thực hiện nhịp nhàng, minh bạch, cắt giảm quy trình xử lý hồ sơ. Đội ngũ cán bộ, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với từng phần việc của mình để đảm bảo vừa phòng, chống dịch và giải quyết công việc hiệu quả.  

   Để đạt những kết quả trên là do UBND thị trấn Hưng Lợi triển khai tốt các kế hoạch và văn bản chỉ đạo của cấp trên về cải cách hành chính cũng như triển khai thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào hoạt động hành chính. Trước đây, UBND thị trấn áp dụng ISO 9001:2008 theo kế hoạch của UBND tỉnh. Thực hiện theo Quyết định của UBND huyện Thạnh Trị về việc công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015, thị trấn Hưng Lợi ban hành Quyết định cập nhật, cải tiến hệ thống ISO chuyển đổi từ ISO 9001:2008 sang phiên bản ISO 9001:2015. Đồng thời, thường xuyên cập nhật bộ thủ tục hành chính mới do Chủ tịch UBND tỉnh công bố được áp dụng tại UBND cấp xã, phường, thị trấn.
   Hiện nay tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn 141 thủ tục thuộc các lĩnh vưc: Địa chính – xây dựng; Công chứng – chứng thực, Tư pháp – hộ tịch, Hành chính thông thường, TTHC liên thông BHYT trẻ em và liên thông đăng ký thường trú cho trẻ.  Số thủ tục hành chính được công khai, thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 141 thủ tục và niêm yết công khai mức thu phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính, góp phần minh bạch, công khai hóa quy trình và thủ tục xử lý công việc cho tổ chức, công dân. Qua 9 tháng đầu năm 2021, thị trấn Hưng Lợi đã tiếp nhận 4.771 hồ sơ các loại và đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 100%.
   Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được trong thực hiện CCHC thị trấn Hưng Lợi vẫn còn những khó khăn nhất định như: trình độ nhận thức một số người dân không đồng đều, công tác tuyên truyền CCHC đôi lúc chưa kịp thời, chưa đi vào chiều sâu; việc tiếp cận về thực hiện quy trình hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 còn hạn chế; đội ngũ cán bộ, công chức thường xuyên có sự điều động, luân chuyển nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và hiệu quả công việc.
   Vì vậy, để công tác CCHC phát huy hiệu quả, thời gian tới, thị trấn Hưng Lợi tiếp tục tạo điều kiện để cán bộ chuyên môn phụ trách được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao nhận thức do tỉnh và huyện tổ chức. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO, hướng đến nền hành chính văn minh, kiến tạo phục vụ công dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477874
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.