Công tác cải cách hành chính Huyện nhà 1 năm nhìn lại (CCHC tháng 12/2021 )
Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm 2021, trên cơ sở kế hoạch CCHC của tỉnh, huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, xác định đầy đủ các nhiệm vụ theo các lĩnh vực CCHC, rõ sản phẩm. Trong đó, chỉ đạo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC và phân công nhiệm vụ cụ thể, thời gian hoàn thành cho công chức phụ trách công tác CCHC tại ban, phòng, ngành huyện và tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện - xã, thị trấn; đặc biệt 100% đơn vị phân công người đứng đầu các ban, phòng, ngành, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trực tiếp phụ trách chỉ đạo, điều hành công tác CCHC và phân công công chức phụ trách công tác CCHC. Theo đó, Kế hoạch đã đưa ra 25 nhiệm vụ cụ thể, trong đó lĩnh vực Cải cách thể chế 4 nhiệm vụ; cải cách thủ tục hành chính 4 nhiệm vụ; cải cách tổ chức bộ máy 3 nhiệm vụ; cải cách công vụ 2 nhiệm vụ; cải cách tài chính công 2 nhiệm vụ; Hiện đại hóa nền hành chính 4 nhiệm vụ; công tác chỉ đạo điều hành 6 nhiệm vụ. Qua rà soát, đánh giá từ nhiệm vụ cụ thể, sản phẩm đạt được, thời gian hoàn thành, kết quả, năm 2021 đạt 25/25 nhiệm vụ, đạt 100% kế hoạch đề ra.
  Bên cạnh đó, trong thực hiện còn chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra thực hiện CCHC tại các phòng, ban, đơn vị; phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ CCHC với chủ đề “cán bộ, công chức, viên chức huyện Thạnh Trị thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025” , tạo động lực cho các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo Tổ công tác thực hiện xác định Chỉ số cải cách hành chính các xã, thị trấn triển khai chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính tại 100% các xã, thị trấn theo tiêu chí xây dựng. Từ đó, công tác CCHC trong năm 2021 trên địa bàn huyện đạt kết quả tích cực. Công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện theo đúng trình tự, quy định.  
  Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC, huyện cũng gặp không ít khó khăn, như: Chưa kịp thời đánh giá hiệu quả giải pháp, sáng kiến đã triển khai trong thời gian qua, chưa nghiên cứu tìm ra những sáng kiến mới để nhân rộng, tạo hiệu ứng trong nhân dân về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; trong quá trình thực hiện vẫn còn vướng mắc việc trả kết quả cho người dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả không nhận được thông tin 2 chiều phản hồi về kết quả giải quyết; Việc rà soát các thủ tục hành chính ở một số cơ quan, các xã, thị trấn chưa thực sự được quan tâm, chưa chỉ ra được những bất hợp lý của các thủ tục hành chính rườm rà, chồng chéo để kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ cho phù hợp; Việc vận hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công vụ và trong phục vụ người dân và doanh nghiệp ở 1 số đơn vị còn chậm cụ thể như: một số đơn vị chưa cập nhật hồ sơ lên hệ thống Một cửa điện tử theo quy định, nhất là đối với lĩnh vực chứng thực cấp xã; Công tác tuyên truyền, phổ biến về các ứng dụng, dịch vụ phục vụ cho người dân, và doanh nghiệp còn hạn chế. Người dân chưa có thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4... từ đó, làm ảnh hưởng phần nào kết quả thực hiện công tác CCHC của địa phương.
  Vì vậy trong thời gian tới để đảm bảo công tác CCHC ngày một tốt hơn, các cấp các ngành liên quan cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ phụ trách, đồng thời tiếp tục triển khai ứng dụng phần mềm, khoa học quản lý cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ cho cấp xã. Thường xuyên kiểm tra khắc phục các lỗi trong hệ thống “một cửa điện tử” ở các điểm đã được đầu tư và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là góp phần trong thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477838
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.