Thị trấn Hưng Lợi đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (tin bài CCHC tháng 5/2022)
   Trong những năm qua thị trấn Hưng Lợi đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
 Để thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước theo kế hoạch đề ra, hàng năm Ủy ban nhân dân thị trấn Hưng Lợi xây dựng Kế hoạch công tác cải cách hành chính; triển khai các ngành, đoàn thể các ấp; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện Cải cách hành chính. Ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 theo đúng quy định; bố trí công chức Văn phòng - Thống kê là cán bộ đầu mối làm nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; công khai, niêm yết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đầy đủ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. Đồng thời, thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính đúng quy định pháp luật. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính. Khuyến khích nhân dân phản ánh về những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính để UBND thị trấn kịp thời chấn chỉnh.
Về công tác tổ chức bộ máy: hiện nay có 23 biên chế, trong đó 11 cán bộ đạt chuẩn 100% và 12 công chức đạt chuẩn 91%. Chế độ tiền lương, chế độ chính sách cho cán bộ, công chức luôn được đảm bảo, kịp thời. Hộp thư công vụ và phần mềm Quản lý văn bản được thị trấn thường xuyên sử dụng trong công tác chỉ đạo điều hành các công việc hành chính trên địa bàn thị trấn. 
Trong 4 tháng đầu năm đã tiếp nhận: 3.776 hồ sơ các loại, qua đó cũng đã giải quyết 100%, không có hồ sơ trễ hẹn. Trong đó: lĩnh vực đất đai tiếp nhận được 11 hồ sơ, lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch 771 hồ sơ, Công tác chứng thực: 2.874 hồ sơ còn lại là về các BHYT, thường trú… Bên cạnh đó, việc cập nhật niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính mới do Tỉnh ban hành. Hiện tổng số TTHC đã được công khai tại UBND thị trấn là 127 TTHC theo quyết định của UBND tỉnh Sóc Trăng đã được niêm yết công khai đúng theo quy định
  Đạt được những kết quả trên, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo thị trấn và sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức nên công tác cải cách hành chính thị trấn Hưng Lợi từng bước tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần tích cực tham gia xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477861
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.