UBND xã Tuân Tức đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong Công tác Cải cách hành chính

    Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước của UBND xã luôn được quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Hiện nay, cơ quan có 34 máy tính, 27 máy in được kết nối internet để phục vụ cho công việc của cán bộ, công chức, đạt 100%. Đồng thời, đẩy mạnh sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, giải quyết tốt hơn công việc hàng ngày của cơ quan. Ngoài ra, việc sử dụng chữ ký số, ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong tiếp nhận và trả kết quả hành chính cho tổ chức, cá nhân; phần mềm quản lý hộ tịch; phần mềm quản lý ngân sách đã phát huy hiệu quả rõ ràng, góp phần tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo hiệu quả tích cực trong công tác cải cách hành chính. 

    Riêng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã được trang bị 03 bộ máy vi tính, 03 máy in, 02 máy scan, có kết nối đường truyền Internet để phục vụ cho công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân cũng như tiếp nhận hồ sơ trực tuyến. Trong quý I/2024, tổng số hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận là 553 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 100% (chỉ tính riêng đối với TTHC được cung ứng dịch vụ công mức độ 3, 4), rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, công dân.

     Công nghệ thông tin và CCHC có sự ảnh hưởng qua lại lẫn nhau, chúng hoạt động song song và hỗ trợ cho nhau trong việc nâng cao tính minh bạch và hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương cũng như trong xây dựng Chính quyền điện tử, hướng đến Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số trong tương lai.

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477854
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.