Phú Lộc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết Thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2024

    * Về thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông

    Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND thị trấn Phú Lộc đã cụ thể hóa, thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đi vào nề nếp, ổn định, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân trên phần mềm Một cửa điện tử của đơn vị.

    Số lượng TTHC triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã là 125/125 TTHC; trong đó số lượng TTHC liên thông cùng giữa các cấp chính quyền có 03 thủ tục gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí; Đăng ký khai tử/xoá đăng ký thường trú. Trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trấn Phú Lộc đã tiếp nhận tổng số hồ sơ 3.329 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận mới trong kỳ (trực tuyến toàn trình, một phần 2.850/2.850 hồ sơ (mức độ 3, 4) đạt 100%; trực tiếp (mức độ 2) là 479 hồ sơ), trong đó: Lĩnh vực đất đai (thủ tục hoà giải tranh chấp đất đai) tiếp nhận: 01 hồ sơ, giải quyết 01 hồ sơ (trực tuyến mức độ 4 là 01 hồ sơ;  Lĩnh vực chứng thực tiếp nhận: 3.109 hồ sơ, giải quyết 3.109 hồ sơ (trực tuyến mức độ 3, 4 là 2.632 hồ sơ; mức độ 2 là 477 hồ sơ); Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận: 219 hồ sơ, giải quyết 219 hồ sơ (trực tuyến mức độ 3, 4 là 217 hồ sơ, mức độ 2 là 02 hồ sơ).

    Trong đó: Liên thông 67 hồ sơ TTHC liên thông (trực tuyến 67 hồ sơ), trong đó: liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi 60 trường hợp; liên thông đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí 07 trường hợp.

    * Về Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử 

    Tổng số TTHC mức độ 3,4 thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã được UBND tỉnh phê duyệt là 92 TTHC; trong đó mức độ 3: 15 TTHC, mức độ 4: 77 TTHC (theo Quyết định số 1787/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh).

    Thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP, ngày 22/5/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và triển khai Công văn số 36/UBND-VP ngày 22/01/2021 của Văn phòng UBND huyện về thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Thị trấn đã tiếp nhận và hoàn trả 2.016 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử.

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477876
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.