Thị trấn Hưng Lợi thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông 06 tháng đầu năm 2024

    Thực hiện triển khai có hiệu quả Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị trấn. 

    Thực hiện triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời được UBND tỉnh phê duyệt 77 TTHC thuộc cấp xã lên mức độ 4 theo Quyết định số 1787/QĐ-UBND ngày 15/7/2021của UBND tỉnh Sóc Trăng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân tham gia giải quyết TTHC trên cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thị trấn .

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đều được cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác; trong sổ theo dõi và phần mềm một cửa, quản lý hồ sơ tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa như: Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả, giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ tại UBND thị trấn cập nhật đầy đủ, theo hướng dẫn Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhìn chung, tình hình tiếp nhận và giải quyết TTHC tại đơn vị cơ bản đã bám sát theo đúng quy định pháp luật về TTHC.

    Tiếp tục triển khai thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân về kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả lấy ý kiến mức độ hài lòng người dân thông qua phiếu khảo sát tại Bộ phận tiếp nhận & trả kết quả từ đầu năm đến nay với tỷ lệ hài lòng 100%.

    - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận tổng số 3.019 hồ sơ các loại, đã giải quyết được 1.435 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% các loại hồ sơ (tất cả hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn theo quy định). Trong đó: Lĩnh vực hộ tịch tiếp nhận 277 hồ sơ (trả kết quả trước hạn, đúng hạn 277 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; không có trường hợp trễ hạn); lĩnh vực chứng thực tiếp nhận 2.589 hồ sơ (trả kết quả trước hạn, đúng hạn 2.589 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; không có trường hợp trễ hạn). Nhìn chung, tình hình tiếp nhận, giải quyết TTHC tại đơn vị cơ bản đã bám sát theo đúng quy định pháp luật về TTHC, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%.

    - Thực hiện Công văn số 942/UBND-VP ngày 24/7/2023 của UBND huyện về việc triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông. 

    Trong 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện nhóm thủ tục liên thông theo thông tư liên tịch 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15 tháng 5 năm 2015 thông tư liên tịch hướng dẫn liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi: 91 hồ sơ, giải quyết 91 hồ sơ.

    Trong 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện đề án liên thông các TTHC theo kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 30/11/2018 của UBND tỉnh và QĐ số 2263/QĐ-UBND ngày 13/8/2019 của UBND tỉnh về công bố thực hiện liên thông các TTHC: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng: tiếp nhận 62 hồ sơ, giải quyết 62 hồ sơ.

 
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477884
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.