Lượt xem: 878
Học sinh lớp 1 tại Sóc Trăng háo hức khi ngày đầu tiên được đến trường
Sau thời dài phải nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19, học sinh lớp 1 không khỏi háo hức, hồi hộp khi lần đầu tiên được đến trường để được gặp bạn bè, thầy cô ở... ngoài đời thực.

         Trước đó, để chuẩn bị tốt cho việc đón học sinh đi học chính thức trở lại vào ngày 15/2, tất cả các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã chuẩn bị các điều kiện, các phương án đảm bảo theo các tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đã được Sở GDĐT ban hành tại Quyết định số 51/QĐ-SGDĐT, ngày 28/01/2022 cho học sinh các khối đến trường tập trung, "khởi động" và làm quen lại với môi trường lớp học trước khi đi học chính thức.

Học sinh lần lượt được nhà trường hướng dẫn trước khi vào lớp

         Là một trong những trường tiểu học ở thành phố Sóc Trăng, sáng ngày 15/02 Ban Giám hiệu và giáo viên, cán bộ nhân viên của Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, Phường 4 đã có mặt ở trường từ rất sớm. Hệ thống khử khuẩn, đo thân nhiệt, phân luồng, bố trí khu vực để phụ huynh đưa rước học sinh đã sẵn sàng.

         Theo kế hoạch thời gian đã được nhà trường thông báo cụ thể, 7 giờ và 7g30 sáng, lần lượt học sinh khối 2 và khối 1 đã được phụ huynh dắt tới trường. Các em được giáo viên đo thân nhiệt, khử khuẩn và hướng dẫn đến lớp.

         Để đảm bảo công tác phòng dịch nên trường đã phân luồng riêng, chỉ học sinh mới được vào khu vực tập trung bên trong nên với nhiều học sinh lớp 1 các em còn khá bỡ ngỡ nhưng chỉ vài phút sau, các em được giáo viên hướng dẫn về chỗ ngồi của lớp mình.

         Hôm nay các em sẽ được làm quen với bạn bè, giáo viên, được hướng dẫn cách di chuyển, xếp hàng, lớp học, chỗ ngồi... Những điều này đều được thực hiện lần đầu tiên này khiến các em hồi hộp và háo hức.

         Em H.G. Thiện - học sinh lớp 1/2 - Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi rạng rỡ nói về niềm vui được đến trường. Thiện nói: "Được đến trường học trực tiếp là niềm vui lớn nhất của em sau thời gian ở nhà phòng, chống dịch Covid-19 và về quê ăn Tết, em đã thấy hào hứng vì sắp được học tập và vui chơi cùng các bạn”.

         Anh Nguyễn Thanh Phong – một phụ huynh có con học tại Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi cũng bày tỏ vui mừng và ủng hộ quyết định đưa học sinh trở lại trường trong thời điểm này. Theo anh Phong, nhà trường có những biện pháp phòng dịch theo các tiêu chí an toàn thì việc quay trở lại trường là tốt, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát thì phải bình thường hóa việc trở lại trường cho học sinh.

         Cô Nguyễn Thị Liễu - giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi học sinh ríu rít chào, buổi học đầu tiên trong năm học 2021-2022 rất có ý nghĩa và mang nhiều cảm xúc.

         Theo bà Võ Thuý Hậu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, tỷ lệ học sinh đến học trực tiếp của trường rất cao, chỉ còn một vài em có xin phép đến trường muộn hơn; nhà trường đã triển khai, thực hiện Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT, ngày 27/01/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid 19 trong trường học và Quyết định số 51/QĐ-SGDĐT, ngày 28/01/2022 của Sở GDĐT tỉnh Sóc Trăng về tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

         Thông tin từ các phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cho biết, đến chiều 14/2 công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phương án đưa đón, tổ chức dạy học và phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị trực thuộc cơ bản đã hoàn tất. Trước khi cho học sinh đi học, các phòng GDĐT đều đã họp với hiệu trưởng các trường; lập các đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị để nắm tình hình, đồng thời các trường cũng đã họp phụ huynh để trao đổi phương án phối hợp đảm bảo an toàn khi cho học sinh đi học trở lại.

Minh Tự













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1337978
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.