Lượt xem: 910
Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với Giáo dục trung học
Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với Giáo dục trung học

         Chiều ngày 27 và chiều ngày 29 tháng 9 năm 2021, Sở Giáo dục và  Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với Giáo dục trung học. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu trung tâm có ông Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở GDĐT, Ông Danh Hoàng Nguyên - Phó Giám đốc Sở GDĐT, cùng tham dự còn có lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở GDĐT, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học. Tại điểm cầu của 11 huyện, thị xã, thành phố và các điểm cầu tại các trường trung học phổ thông có lãnh đạo và chuyên viên phụ trách của các phòng GDĐT, lãnh đạo các trường trung học phổ thông, lãnh đạo các trường trung học cơ sở trong toàn tỉnh và tổ trưởng chuyên môn của các trường trung học phổ thông.

         Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả giáo dục trung học trong năm học 2020-2021 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học trong năm học 2021-2022; về cơ bản nhiệm vụ giáo dục trung học trong năm học qua đã hoàn  thành các mục tiêu kế hoạch đề ra, tỉ lệ thi tốt nghiệp THPT ổn định. Tuy nhiên còn một số mặt cần phấn đấu thêm như việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý, việc nâng cao chất lượng giáo dục nhất là giáo dục mũi nhọn, …

         Hội nghị cũng đã hướng dẫn khung kế hoạch năm học và một số nhiệm vụ trọng tâm về chuyên môn thực hiện năm học 2021-2022; việc thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh, kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch chuyên môn; kế hoạch giáo dục của giáo viên, kế hoạch bài dạy của giáo viên,…

         Kết luận hội nghị ông Châu Tuấn Hồng, đánh giá cao sự cố gắng của các đơn vị giáo dục trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng tất cả các đơn vị giáo dục đã hoàn thành nhiệm vụ năm học, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại mà các đơn vị cần khắc phục trong năm học mới. Theo đó, ông nhấn mạnh một số giải pháp cần thực hiện trong năm học mới như sau:

         - Các đơn vị cần chủ động, linh hoạt xây dựng các kịch bản ứng phó trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; đảm bảo mục tiêu kép là vừa chống dịch vừa phải đảm bảo được chất lượng dạy và học.

         - Đối với chương trình lớp 6, trong việc xây dựng kế hoạch nhà trường nếu còn gặp khó khăn cần liên hệ với phòng Giáo dục Trung học để kịp thời tháo gỡ vì ở khối lớp này rất quan trọng, tạo nền tảng cho những năm học tiếp theo. Đặc thù lớp 6 năm nay có nhiều điểm mới (tích hợp nhiều nội dung trong một môn học) nên quá trình phân công phải linh hoạt, đúng người, tránh cứng nhắc; ưu tiên tối đa các điều kiện để phục vụ việc giảng dạy lớp 6; các cấp quản lý và giáo viên cũng cần tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nhất là các lớp bồi dưỡng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

        - Chương trình hiện hành cũng cần đảm bảo điều chỉnh theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, vận dụng phù hợp, thay đổi phương pháp để tiếp cận với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

         - Đổi mới phương pháp dạy học và soạn giảng để phù hợp với việc dạy học trực tuyến. Việc dạy học trực tuyến giáo viên cần xác định nội dụng cốt lõi để truyền tải cho học sinh. Tăng cường giao bài cho các em làm tại nhà và có kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của học sinh.

        - Công tác kiểm định chất lượng, công tác trường chuẩn quốc gia cũng cần phải chú trọng, phải đi vào thực chất, không chạy theo chỉ tiêu mà buông lỏng chất lượng, là sự phấn đấu thường xuyên của mỗi đơn vị.

         - Chú trọng công tác truyền thông những chủ trương chính sách của ngành, tránh những nội dung hiểu sai từ đó dẫn đến sự không đồng thuận trong nội bộ.

         - Các đơn vị cần chú ý việc huy động học sinh ra lớp, nhất là đối với lớp 6 và lớp 10.

         Lãnh đạo các đơn vị tại các điểm cầu tiếp thu đầy đủ nội dung tinh thần Hội nghị và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở GDĐT để triển khai tốt nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022.

Phòng GDTrH













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1338691
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.