Lượt xem: 1261
Sóc Trăng phát động "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động" năm 2019

            Sáng ngày 09/5/2019 tại trụ sở UBND thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2019 với chủ đề “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Thành viên Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ tỉnh. Cùng với các ông, bà là thành viên Ban chỉ đạo và Tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành; Lãnh đạo UBND, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ công chức xã; Lãnh đạo các doanh nghiệp và hơn 800 người lao động tiêu biểu.

Buổi lễ phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2019


          Theo báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2018. Trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không xảy ra tai nạn lao động trong khu vực có quan hệ lao động cũng như trong khu vực không có quan hệ lao động; công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về ATVSLĐ ngày càng được chú trọng; các doanh nghiệp tích cực tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác ATVSLĐ vẫn còn hạn chế, khó khăn như: Nhận thức về ATVSLĐ của người sử dụng lao động và người lao động ở các doanh nghiệp, nhất là ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ còn hạn chế, chưa đầy đủ, chưa đầu tư kinh phí để triển khai các hoạt động về ATVSLĐ.



Đại biểu dự Lễ phát động “ Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2019

            Lễ phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ” nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, thực thi có hiệu quả Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATVSLĐ trong các cơ sở sản xuất kinh doanh; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động; chủ động phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.


Ông Mã Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hôi tỉnh phát biểu đề nghị các Sở, ngành, các đoàn thể và doanh nghiệp, người lao động tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ và giải pháp trong “ Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2019.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp là nhiệm vụ rất quan trọng. Có tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của con người và sự phát triển của mỗi cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cũng như hộ gia đình. Quan tâm đến an toàn vệ sinh lao động cũng có nghĩa là quan tâm trực tiếp đến người lao động, tài sản của doanh nghiệp và xã hội. Phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu góp phần thực hiện mục tiêu kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp xảy ra, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, của nền kinh tế tỉnh nhà.

Người lao động tham dự Lễ phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2019


Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh trao giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn Lao động cho 2 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ tại buổi Lễ phát động “Tháng hành động ATVSLĐ” năm 2019


Đoàn xe tham gia diễu hành, phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2019

        Trước khi diễn ra buổi lễ phát động, đoàn xe diễu hành xuất phát từ Trung tâm TP.Sóc Trăng đến UBND Thị trấn Châu Thành để cổ động hưởng ứng “Tháng hành động ATVSLĐ” năm 2019.

Liễu Khoa Hưởng, Phòng VL-ATLĐ
Thông báo mới

 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 942
  • Tất cả: 729454
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    2018 © Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng
    Địa Chỉ: Số 46, Lê Duẩn,  Phường 3, Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.827.104 fax 02993.822.581 - Email: soldtbxh@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Sở Lao Động - Thương Binh xã Hội Tỉnh Sóc Trăng" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.